Tin mới

Tướng Mỹ: Chiến tranh với Triều Tiên sẽ rất kinh hoàng

Thứ tư, 11/10/2017, 11:36 (GMT+7)

Tham mưu trưởng lục quân Mỹ Mark Milley nhận định, chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên sẽ rất kinh hoàng ngay cả với những người giàu trí tưởng tượng nhất.

Tham mưu trưởng lục quân Mỹ Mark Milley nhận định, chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên sẽ rất kinh hoàng ngay cả với những người giàu trí tưởng tượng nhất.

Nhận định trên được ông Milley đưa ra bên lề một cuộc họp tại Washington hôm 10/10.

"Một cuộc chiến toàn diện trên bán đảo Triều Tiên sẽ rất kinh hoàng với cả những người giàu trí tưởng tượng nhất. Không ai nghi ngờ về điều này", CNN dẫn lời tướng Mark Milley nói.

Theo ông Milley, việc để Triều Tiên sở hữu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng vươn tới các thành phố của Mỹ như Los Angeles hay New York là điều "không thể chấp nhận".

Tham mưu trưởng lục quân Mỹ Mark Milley. Ảnh: AP

Tham mưu trưởng lục quân Mỹ khẳng định, quân đội nước này luôn sẵn sàng hành động nhưng không có giải pháp nào là không chứa đựng rủi ro.

"Vấn đề này cực kỳ khó khăn và nguy hiểm. Không nên đánh giá thấp nó", tướng Milley nhấn mạnh.

Cũng theo ông, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra bởi các nhà hoạch định Chính sách chứ không phải quân đội.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cũng cảnh báo Washington sẵn sàng sử dụng biện pháp quân sự với Bình Nhưỡng nếu nỗ lực ngoại giao thất bại.

Trong một diễn biến khác, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân Mỹ đã cất cánh từ căn cứ không quân trên đảo Guam và bay tới Vùng nhận diện phòng không Hàn Quốc (KADIZ) vào khoảng 8h50 tối ngày 10/10 để tiến hành tập trận phóng tên lửa.

Cuộc tập trận lần này là một phần trong kế hoạch triển khai thường xuyên các khí tài quân sự của Mỹ và Hàn Quốc nhằm tăng cường năng lực "răn đe mở rộng" đối phó Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news