Tin mới

Tướng Mỹ - Hàn đồng loạt cảnh báo Triều Tiên về nguy cơ chiến tranh

Thứ tư, 05/07/2017, 15:00 (GMT+7)

Trong một tuyên bố chung được đưa ra hôm nay (5/7), các tướng lĩnh cấp cao của Mỹ và Hàn Quốc nói rằng họ sẽ không "mãi kiềm chế" trước các hành vi khiêu khích của Triều Tiên.

Trong một tuyên bố chung được đưa ra hôm nay (5/7), các tướng lĩnh cấp cao của Mỹ và Hàn Quốc nói rằng họ sẽ không "mãi kiềm chế" trước các hành vi khiêu khích của Triều Tiên.

"Tự kiềm chế là một lựa chọn và cũng là điều phân biệt giữa đình chiến và chiến tranh", tuyên bố chung được đưa ra bởi tướng Vincent K. Brooks, tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc kiêm tư lệnh Bộ Chỉ huy các lực lượng liên quân Mỹ-Hàn, cùng tướng Lee Sun-jin, chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, cho hay.

Tuyên bố chung này được coi là lời cảnh báo Triều Tiên sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hôm 4/7.

Tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc Vincent K. Brooks (trái) và Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Lee Sun-jin. 

Tướng Brooks xác nhận việc Mỹ - Hàn tiến hành cuộc tập trận tên lửa đạn đạo chung vào ngày 4/7 nhằm phô trương sức mạnh với Triều Tiên.

"Chúng tôi có thể thay đổi lựa chọn khi lãnh đạo các nước đồng minh yêu cầu. Thật sai lầm khi nghĩ rằng chúng tôi sẽ kiềm chế mãi", tư lệnh Mỹ nhấn mạnh.

Trong khi đó, Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho rằng cả Hàn Quốc và Mỹ đang duy trì "lòng kiên nhẫn và tình trạng tự kiềm chế" trước các hành động khiêu khích lặp đi lặp lại của Triều Tiên.

Triều Tiên hôm 4/7 tuyên bố phóng thành công ICBM Hwasong-14. Tên lửa đạt độ cao 2.802 km, bay được 39 phút và rơi xuống biển Nhật Bản, cách nơi phóng hơn 930 km. Các chuyên gia cho rằng tên lửa này có tầm bắn 7.000 km, đủ sức vươn tới Alaska của Mỹ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news