Tin mới

Tướng Mỹ lên tiếng cảnh báo Trung Quốc muốn bắn vệ tinh Mỹ

Thứ năm, 17/03/2016, 10:59 (GMT+7)

Ông John Hyten - phụ trách Trung tâm chỉ huy Không gian Không quân Mỹ cảnh báo, Nga và Trung Quốc sẽ bắn hạ vệ tinh quân sự nước này bằng tên lửa, tàu vũ trụ hoặc thậm chí là vũ khí laser.

Ông John Hyten - phụ trách Trung tâm chỉ huy Không gian Không quân Mỹ cảnh báo, Nga và Trung Quốc sẽ bắn hạ vệ tinh quân sự nước này bằng tên lửa, tàu vũ trụ hoặc thậm chí là vũ khí laser.

Đây là lời khẳng định của tướng John trong lời kêu gọi Quốc hội Mỹ tăng tiền để giữ an toàn cho vệ tinh quân sự mà Mỹ đang sở hữu.

Khi thảo luận với Tiểu ban Chiến lược thuộc Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ, ông cho biết, các nước như Trung Quốc và Nga đang muốn kiểm soát hệ thống không gian của Mỹ. Hiện nay, mối đe dọa này dường như đã lên tới đỉnh điểm

Theo trang tin Free Beacon, tướng John phát biểu: “Đối thủ hiện đang phát triển những loại vũ khí và công cụ mới và hiện đại nhằm tấn công và tiêu diệt năng lực ngoài không gian của chúng ta. Các nước này biết Mỹ phụ thuộc rất lớn vào không gian và hiểu rõ tầm quan trọng của không gian đối với Mỹ”.

Trung tướng David Buck cũng đồng ý với ý kiến này của tướng John Hyten. Ông này cũng xác nhận Nga, Trung Quốc hiện là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh không gian vũ trụ Mỹ.

Một vụ phóng vệ tinh ở bang Florida, Mỹ. Ảnh: AP

Hiện nay, vệ tinh đóng vai trò quan trọng cho quân đội Mỹ bằng việc cung cấp thông tin, dự báo tên lửa tấn công.  

Trên quĩ đạo luôn có những vệ tinh ẩn chờ lệnh bắn hạ những vệ tính khác. Đây chính là cách để các cường quốc cạnh tranh trong không gian. Bên cạnh đó, các hệ thống tàu chiến và các khẩu đội tên lửa được trang bị với vũ khí ngày càng hiện đại và chính xác có khả năng khiến vệ tinh quân sự rơi vào tầm ngắm.

Phía chính phủ Mỹ và các công ty hiện đang nắm giữ khoảng 500 vệ tinh các loại, nhiều hơn của tất cả các nước công lại, trong đó 100 vệ tinh chỉ dùng với mục đích phục vụ mục đích quân sự.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vệ tinh Mỹ