Tin mới

Tuyên bố ủng hộ 1000\%, Trump xóa tan nghi vấn bất hòa với tình báo Mỹ

Chủ nhật, 22/01/2017, 08:29 (GMT+7)

Trong chuyến thăm đầu tiên trên cương vị tổng thống Mỹ tới trụ sở Cục Tình báo Trung ương (CIA), Donald Trump tuyên bố hoàn toàn ủng hộ CIA trong khi trước đó, xóa tan nghi vấn mối bất hòa tồn tại trước đó.

Trong chuyến thăm đầu tiên trên cương vị tổng thống Mỹ tới trụ sở Cục Tình báo Trung ương (CIA), Donald Trump tuyên bố hoàn toàn ủng hộ CIA trong khi trước đó, xóa tan nghi vấn mối bất hòa tồn tại trước đó.

[mecloud]auda80Z47e[/mecloud]

"Tôi ủng hộ các bạn 1.000 %. Tôi yêu quý, tôn trọng các bạn. Chúng ta sẽ bắt đầu giành lại chiến thắng và các bạn  sẽ đi đầu trong sứ mệnh đó", Reuters dẫn lời ông Trump phát biểu trước các nhân viên tại trụ sở Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Tân tổng thống Mỹ khẳng định ông không "gây chiến" với cộng đồng tình báo như cách truyền thông vẫn đưa tin.

"Lý do các bạn (CIA) là điểm đến đầu tiên của tôi là vì tôi đang ở trong một cuộc chiến dai dẳng với truyền thông - họ là những thực thể thiếu trung thực nhất trên trái đất, họ nói tôi có bất hòa với cộng đồng tình báo. Điều ngược lại mới là chính xác", Trump nói thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua phát biểu tại trụ sở CIA. Ảnh: CNN

Ông cũng khẳng định rằng "không ai hiểu về cộng đồng tình báo và CIA mạnh mẽ hơn Donald Trump".

Tổng thống mới nhậm chức cũng đề cập đến cuộc chiến chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) của Mỹ.

"Chúng ta chưa sử dụng đúng năng lực thực sự mà ta có. Chúng ta đã bị kìm hãm. Chúng ta cần tiêu diệt ISIS", Trump nói, sử dụng tên gọi khác của IS.

Trước lễ nhậm chức, Trump lên án gay gắt các quan chức tình báo khi họ đưa ra kết luận rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo một chiến dịch tấn công mạng quy mô nhằm vào đảng Dân chủ để giúp ông chiến thắng cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trump không trực tiếp nhắc tới Nga trong bài phát biểu của mình. Tổng thống Mỹ dành lời khen ngợi người được ông chọn làm giám đốc CIA, ông Mike Pompeo.

Việc dành một phần thời gian trong lịch trình bận rộn của ngày làm việc đầu tiên trên cương vị tổng thống cho cơ quan tình báo Mỹ của Trump được đánh giá là đã bỏ qua một bên những nghi vấn về sự căng thẳng vốn có giữa ông và giới tình báo Mỹ.

[mecloud]abzkACW0Ea[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news