Tin mới

Tuyển Malaysia bị từ chối đấu giao hữu vì lý do không ngờ tới

Thứ năm, 14/12/2023, 13:38 (GMT+7)

Trước thềm Asian Cup 2023, LĐBĐ Saudi Arabia đã chính thức hủy trận giao hữu với tuyển Malaysia.

Mới đây, LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa nhận tin không vui khi trận giao hữu giữa đội tuyển quốc gia nước này gặp Saudi Arabia vào ngày 3/1 bị hủy bỏ. Tổng thư ký FAM cho biết: “Trận giao hữu giữa tuyển Malaysia và Saudi Arabia (hạng 56 thế giới) vào ngày 4-1-2024, phía Saudi Arabia đã chính thức hủy theo yêu cầu của HLV Roberto Mancini”.

LĐBĐ Saudi Arabia quyết định hủy trận giao hữu với tuyển Malaysia. Ảnh: Asean Football
LĐBĐ Saudi Arabia quyết định hủy trận giao hữu với tuyển Malaysia. Ảnh: Asean Football

Thông tin này chắc chắn không thể khiến HLV Kim Pan Gon hài lòng khi các học trò của ông rất muốn cọ xát với những đối thủ mạnh trước thềm Asian Cup 2023.

Được biết, HLV Roberto Mancini (Saudi Arabia) không muốn đá trận giao hữu này vì tuyển Malaysia có thể chạm trán với đại diện Tây Á vòng 16 đội Asian Cup. Dễ dàng nhận thấy, nhà cầm quân người Ý rất tế nhị từ chối 'kèo dưới' tuyển Malaysia.

HLV Mancini không muốn tuyển Saudi Arabia thi đấu giao hữu với Malaysia. Ảnh: Internet
HLV Mancini không muốn tuyển Saudi Arabia thi đấu giao hữu với Malaysia. Ảnh: Internet

Tại Asian Cup 2023, ĐT Malaysia nằm ở bảng E cùng Hàn Quốc, Jordan và Bahrain. Đây là bảng đấu được đánh giá là khó cho đại diện Đông Nam Á. Tuy nhiên, ngoài Hàn Quốc thì trình độ của Jordan và Bahrain không quá vượt trội so với đại diện Đông Nam Á. Nếu biết chắt chiu cơ hội, 'Hổ Mã Lai' hoàn toàn có thể giành được vé đi tiếp.

Dưới triều đại của HLv Kim Pan Gon, tuyển Malaysia đang trình diễn lối đá rất tích cực. Sau 2 lượt trận đầu tiên tại Vòng loại 2 World Cup 2026, Malaysia là đội thành công nhất Đông Nam Á với 2 trận toàn thắng trước Kyrgyzstan và Đài Bắc Trung Hoa. Thành tích này càng giúp thầy trò HLV Kim Pan Gon tự tin hướng đến giải đấu lớn sắp tới đây.

Tuyển Malaysia có nhiều tiến bộ dưới thời HLV Kim Pan Gon. Ảnh: Internet
Tuyển Malaysia có nhiều tiến bộ dưới thời HLV Kim Pan Gon. Ảnh: Internet

VCK Asian Cup 2023 được tổ chức ở Qatar dự kiến diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024. Theo thể thức thi đấu, 24 đội tham dự Asian Cup 2023 được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội sẽ đá vòng tròn để chọn ra những đội nhất, nhì cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng vào vòng 1/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asian Cup 2023