Tin mới

Trung vệ Ngoại hạng Anh tự tin đánh bại tuyển Việt Nam tại Asian Cup

Thứ tư, 06/12/2023, 16:28 (GMT+7)

Trung vệ Ngoại hạng Anh chính thức có quốc tịch Indonesia sẵn sàng đối đầu tuyển Việt Nam.

Mới đây, bóng đá Indonesia vừa đón tin vui khi nhập tịch thành công trung vệ Justin Hubner - cầu thủ trẻ 20 tuổi đang khoác áo Wolverhampton tại giải Ngoại hạng Anh.  Anh đã tuyên thệ như một công dân Indonesia tại Văn phòng Khu vực DKI Jakarta của Bộ Luật và Nhân Quyền sáng nay. Anh chính thức có quốc tịch Indonesia. 

Justin Hubner tại buổi lễ tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Ảnh: Internet
Justin Hubner tại buổi lễ tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Ảnh: Internet

Justin là trung vệ đội trưởng của U21 Wolverhampton, sinh năm 2003 và sở hữu chiều cao 1m87. Cầu thủ này sinh ra ở Hà Lan, có bố là người Indonesia. Anh thi đấu cho U19 và U20 Hà Lan. Mới đây, Justin Hubner vừa được đăng ký vào danh sách thi đấu ở trận Wolverhampton thua 1-2 trước Arsenal ở vòng 14 Ngoại hạng Anh cách đây ít ngày.

Sau khi có quốc tịch Indoensia, Justin Hubner đã chia sẻ: “Tôi rất nóng lòng được đến Qatar và thi đấu với Nhật Bản, Việt Nam và các quốc gia khác". Tuy nhiên vẫn chưa chắc chắn khả năng ngôi sao này có thể tham dự Asiad Cup 2024 vì ngày 10/12 là hạn chót các liên đoàn đăng ký cầu thủ.

Trung vệ Justin Hubner đang thuộc biên chế CLB Wolverhampton. Ảnh: Internet 
Trung vệ Justin Hubner đang thuộc biên chế CLB Wolverhampton. Ảnh: Internet 

LBBĐ Indonesia thời gian qua liên tục kêu gọi những cầu thủ có gốc gác Indonesia trở về khoác áo đội tuyển quê nhà. Được biết, ngoài Justin Hubner, Indonesia cũng đang gấp rút hoàn tất thủ tục nhập tịch cho một số cầu thủ khác đang thi đấu tại trờ Âu. Nổi bật có hậu vệ Nathan Tjoe-A-On hiện đang chơi cho CLB Swansea City (thuộc giải Championship, Anh) và hậu vệ Jay Idzes khoác áo Venezia FC (thuộc giải Serie B, Italia).

Tuyển Indonesia sẽ có 2 trận giao hữu với ĐT Libya. Ảnh: Asean football
Tuyển Indonesia sẽ có 2 trận giao hữu với ĐT Libya. Ảnh: Asean football

Theo kế hoạch, tuyển Indonesia sẽ hội quân sớm và thực hiện chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 20/12 tới. Tại đây, họ sẽ có 2 trận giao hữu với ĐT Libya. Sau chuyến tập huấn này, tuyển Indonesia sẽ tham dự VCK Asian Cup 2023, lần lượt chạm trán tuyển Iraq (ngày 15/1), Việt Nam (19/1) và Nhật Bản (24/1).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asian Cup 2023