Tin mới

Tuyển Mỹ dừng bước tại World Cup nữ 2023 sau loạt sút luân lưu đầy kịch tính

Chủ nhật, 06/08/2023, 18:52 (GMT+7)

Tuyển nữ Mỹ đã dừng bước ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023 sau thất bại trên loạt sút luân lưu trước tuyển nữ Thụy Điển.

Trận đấu giữa tuyển nữ Mỹ và tuyển nữ Thuỵ Điển được xem như “chung kết sớm của World Cup nữ 2023. Hiện tại, ĐT nữ Mỹ đang là đội bóng nữ số 1 thế giới còn ĐT nữ Thuỵ Điển đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA.

 Với tính chất của một trận đấu loại trực tiếp, tuyển nữ Mỹ và tuyển nữ Thuỵ Điển đang thi đấu đầy thận trọng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phải đến phút thứ 25, các nhà ĐKVĐ có tình huống nguy hiểm, Trinity Rodman cướp được bóng sau đường chuyền hỏng của hậu vệ Thuỵ Điển. Tuy nhiên, thủ môn Zecira Musovic đã cản phá thành công.

Tuyển Mỹ dừng bước tại World Cup nữ 2023 sau loạt sút luân lưu đầy kịch tính - Ảnh 1
 
Tuyển Mỹ dừng bước tại World Cup nữ 2023 sau loạt sút luân lưu đầy kịch tính - Ảnh 2
 

Tới phút thứ 33, khung thành ĐT nữ Thuỵ Điển rung chuyển sau pha đánh đầu của Lindsey Horan trong tình huống phạt góc. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0, chắc chắn tuyển nữ Mỹ là những người tiếc nuối hơn cả.

Bước sang hiệp 2, tuyển nữ Mỹ tiếp tục tăng cường sức ép và có 2 tình huống ăn bàn rõ rệt, lần lượt trong vòng 10 phút từ 51 đến 60 nhưng đều không thể thắng được thủ môn Musovic bên phía Thụy Điển.

Tuyển Mỹ dừng bước tại World Cup nữ 2023 sau loạt sút luân lưu đầy kịch tính - Ảnh 3
 
Tuyển Mỹ dừng bước tại World Cup nữ 2023 sau loạt sút luân lưu đầy kịch tính - Ảnh 4
 

Tuyển nữ Thụy Điển tiếp tục chơi chắn chắn chờ thời cơ phản công. Tới phút 84, thủ môn Alyssa Naeher cứu thua cho tuyển nữ Mỹ trước pha ngoặt bóng và dứt điểm quyết đoán của Sofia Jakobsson bên phía Thụy Điển. Tới phút 89, thủ môn Zecira Musovic tiếp tục thi đấu xuất thần để cản phá cú đánh đầu cận thành của Alex Morgan.

Tuyển Mỹ dừng bước tại World Cup nữ 2023 sau loạt sút luân lưu đầy kịch tính - Ảnh 5
 

Cả hai đội tiếp tục bước vào 30 phút hiệp phụ để phân định thắng thua. Tuyển nữ Mỹ vẫn là đội làm chủ cuộc chơi với liên tiếp những tình huống nguy hiểm. Mặc dù vậy, trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ môn Zecira Musovic tiếp tục khiến các chân sút Mỹ phải ôm đầu tiếc nuối. Hai hiệp phụ kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Hai đội buộc phải giải quyết thắng thua trên loạt luân lưu 11m cân não.

Tuyển Mỹ dừng bước ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023
Tuyển Mỹ dừng bước ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023

Trên loạt luân lưu, may mắn đã đứng về phía tuyển nữ Thụy Điển khi các chân sút bên phía tuyển Mỹ tỏ ra quá vô duyên. 

Đại diện châu Âu giành chiến thắng 5-4 trong loạt sút luân lưu và biến tuyển nữ Mỹ đã trở thành nhà cựu vô địch. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023