Tin mới

Cưỡng hôn nữ cầu thủ, cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha nhận án phạt nặng

Thứ ba, 31/10/2023, 08:25 (GMT+7)

Mới đây, FIFA phạt nặng cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha vì cưỡng hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Ngày 30/10, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ra án phạt cấm mọi hoạt động bóng đá trong 3 năm với ông Luis Rubiales sau hành vi quấy rối cầu thủ Jenni Hermoso. Vụ bê bối xảy ra sau trận chung kết World Cup nữ 2023. Ông Rubiales ôm hôn cầu thủ Hermoso trên bục trao huy chương. Dư luận lên án hành vi này, đồng thời cầu thủ nữ cũng khẳng định đây là hành động cưỡng ép.

Ông Luis Rubiales được cho là có hành vi quấy rối cầu thủ Jenni Hermoso
Ông Luis Rubiales được cho là có hành vi quấy rối cầu thủ Jenni Hermoso

Tuy nhiên, ông Rubiales cũng khẳng định không làm sai trong vụ bê bối liên quan đến hành động hôn cầu thủ trong lễ đăng quang World Cup nữ 2023. Trong khi đó, Tòa án thể thao Tây Ban Nha và Jenni Hermoso nộp đơn kiện ông Rubiales vì hành vi trên. Hiện ông Rubiales đang bị điều tra về tội "tấn công và ép buộc tình dục".

Cưỡng hôn nữ cầu thủ, cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha nhận án phạt nặng - Ảnh 1

Thông báo mới nhất từ FIFA cho biết: "Ủy ban kỷ luật FIFA cấm ông Luis Rubiales, cựu Chủ tịch RFEF, tham gia mọi hoạt động bóng đá ở trong nước và quốc tế trong 3 năm, sau khi có được những chứng cứ ông này đã vi phạm điều 13 của Quy tắc kỷ luật FIFA. Vụ việc này liên quan đến sự kiện xảy ra tại lễ trao giải sau trận chung kết World Cup nữ 2023 vào ngày 20/8. Ông Rubiales sau đó đã bị đình chỉ tạm thời trong thời gian ban đầu là 90 ngày.

Ông Rubiales đã được thông báo về các điều khoản trong quyết định của Ủy ban kỷ luật FIFA ngày hôm nay (30/10). Theo các quy định liên quan của Bộ luật kỷ luật FIFA, ông Rubiales có 10 ngày kiến nghị có căn cứ với quyết định kỷ luật, trước khi án phạt được ban hành. Quyết định này vẫn có thể bị kháng cáo trước Ủy ban phúc thẩm FIFA.

FIFA nhắc lại cam kết tuyệt đối của mình trong việc tôn trọng và bảo vệ sự liêm chính của tất cả mọi người và đảm bảo rằng các quy tắc cơ bản về ứng xử đứng đắn được duy trì".

Ủy ban kỷ luật FIFA cấm ông Luis Rubiales tham gia mọi hoạt động bóng đá ở trong nước và quốc tế trong 3 năm
Ủy ban kỷ luật FIFA cấm ông Luis Rubiales tham gia mọi hoạt động bóng đá ở trong nước và quốc tế trong 3 năm

Ông Rubiales hiện còn đối mặt với vụ kiện ở tòa án. Trong khi đó, cầu thủ Jenni Hermoso đã trở lại khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Cô vừa ghi bàn ở phút 89 trong chiến thắng 1-0 trước Italy tại UEFA Women's Nations League.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023