Tin mới

Vụ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha 'khóa môi' nữ cầu thủ có thêm diễn biến mới

Thứ tư, 23/08/2023, 09:10 (GMT+7)

Hành động 'khoá môi' cầu thủ Jenni Hermoso của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) - ông Luis Rubiales là người cùng phụ trách trao huy chương và ôm hôn từng nữ cầu thủ. Vị quan chức 45 tuổi đã túm lấy đầu cô và hôn lên môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso (người đá hỏng phạt đền ở trận chung kết). Nụ hôn của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha với nhà vô địch World Cup 2023 lập tức gây sốt trên mạng xã hội và nhiều ý kiến tranh luận diễn ra.

Sau hành vi "khoá môi" của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales với cầu thủ Jenni Hermoso, Chủ tịch Miguel Angel Galan của Trường Huấn luyện bóng đá quốc gia Tây Ban Nha (CENAFE) đã đệ đơn khiếu nại lên Hội đồng thể thao quốc gia Tây Ban Nha về hành vi phân biệt giới tính của Rubiales đối với cầu thủ bóng đá. 

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales với cầu thủ Jenni Hermoso
Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales với cầu thủ Jenni Hermoso

Ông Galan cũng nhấn mạnh: "Bạn phải nhớ rằng anh ta từng bị buộc tội hối lộ với Pique (đưa Siêu Cup Tây Ban Nha đến Ả Rập Saudi năm 2020). Hành động với người khác giới tính này là một sự lạm dụng quyền lực thực sự và đối với tôi là một hành vi tấn công tình dục".

Về phía LĐBĐ Tây Ban Nha, các thành viên RFEF đã yêu cầu ông Luis Rubiales triệu tập một cuộc họp bất thường và thực hiện các lời giải thích diễn ra tại lễ trao giải World Cup nữ 2023. Cuộc họp hội đồng bất thường của RFEF dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/8.

Hành động của ông Luis Rubiales vấp phải sự chỉ trích từ dư luận
Hành động của ông Luis Rubiales vấp phải sự chỉ trích từ dư luận

Ngoài ra, Thủ tướng Pedro Sanchez đã bày tỏ về hành động của ông Rubiales: “Những gì chúng tôi thấy là một cử chỉ không thể chấp nhận được. Những lời xin lỗi của ông Rubiales là chưa đủ, tôi thậm chí còn nghĩ là chưa thỏa đáng. Ông ấy phải có thêm hành động để làm rõ những gì tất cả chúng ta đã thấy”.

Được biết, Hội đồng thể thao Quốc gia Tây Ban Nha (CSD) đã tiếp nhận 3 đơn khiếu nại về hành vi của Chủ tịch RFEF. CSD nhấn mạnh: "Nếu RFEF không đưa ra quyết định với ông Rubiales thì CSD sẵn sàng làm điều đó. Chúng tôi chưa thực hiện bất kỳ hành động nào cho đến khi có báo cáo. Tôi muốn xem ông Rubiales và cô Jenni Hermoso nghĩ gì trong báo cáo chính thức”.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023