Tin mới

Tuyển Việt Nam bị AFC cảnh báo sau vòng loại World Cup 2026

Chủ nhật, 26/11/2023, 18:35 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam bất ngờ bị LĐBĐ châu Á (AFC) cảnh báo sau 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026.

Tuyển Việt Nam kết thúc lịch thi đấu trong năm 2023 bằng trận thua đáng tiếc 0-1 trước tuyển Iraq tại vòng loại World Cup 2026 hôm 21/11. Có thành tích không tệ với 3 điểm sau 2 trận vòng loại World Cup 2026, nhưng tuyển Việt Nam vẫn bị LĐBĐ châu Á (AFC) cảnh báo.  Theo đó, AFC bày tỏ:

"Bảy trong số các đội lọt vào vòng thứ ba của Vòng loại AFC Châu Á cho FIFA World Cup 2022 đã xác lập tốc độ ở các bảng đấu của họ. Tuy nhiên, Trung Quốc, Lebanon, Oman, Syria và Việt Nam đang gặp khó khăn và sẽ cần phải tăng tốc khi vòng loại tiếp tục vào tháng 3".

BXH bảng F - Vòng loại World Cup 2026 KV châu Á. Ảnh: AFC
BXH bảng F - Vòng loại World Cup 2026 KV châu Á. Ảnh: AFC

Bên cạnh đó, AFC cũng đưa ra những thống kê của một số đội bóng khác trong khu vực châu Á. Cụ thể, Qatar là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất sau 2 trận đấu đầu tiên với 11 bàn. Ngoài ra, Đài Bắc Trung Hoa (bảng D), Nepal (bảng H) và Palestine (bảng I) là ba đội chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào hay Afghanistan (Bảng A), Myanmar (Bảng B), Singapore (Bảng C), Đài Bắc Trung Hoa (Bảng D), Pakistan (Bảng G) và Nepal (Bảng H) thuộc những đội chưa sở hữu điểm số nào sau 2 trận.

HLV Troussier còn nhiều việc phải làm tại vòng loại World Cup 2026. Ảnh: Internet
HLV Troussier còn nhiều việc phải làm tại vòng loại World Cup 2026. Ảnh: Internet

Sau 2 trận đấu, tuyển Việt Nam tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH. Xét về mặt kết quả, thầy trò HLV Philippe Troussier hoàn toàn sáng cửa đi tiếp bởi hai đối thủ Indonesia và Philippines đều không được đánh giá cao.

Ở 2 lượt tiếp theo tại vòng loại sẽ mang tính chất quyết định đến khả năng đi tiếp của tuyển Việt Nam. Đối thủ của thầy trò HLV Troussier chỉ là Indonesia và đây sẽ là cơ hội cho Văn Lâm cùng các đồng đội tích lũy điểm số.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news