Tin mới

Tỷ phú than đá Australia đề nghị Thủ tướng Tony Abbott tự sát

Thứ tư, 04/03/2015, 16:23 (GMT+7)

Tỉ phú than đá, nghị sĩ Australia Clive Palmer hôm 4/3 đã lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích vì công khai đề nghị Thủ tướng Tony Abbott tự sát.

Tỉ phú than đá, nghị sĩ Australia Clive Palmer hôm 4/3 đã lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích vì công khai đề nghị Thủ tướng Tony Abbott tự sát.


 

Theo tin tức từ ABC News, trước đó, nghị sĩ Clive Palmer đã tổ chức một cuộc họp báo tại tòa nhà quốc hội và đưa ra lời đề nghị Thủ tướng Abbott tự sát nhằm phản ứng trước đề xuất của chính quyền ông Abbott về việc cắt giảm chi tiêu ngân sách cho các trường đại học.

“Chúng ta thống nhất rằng sẽ bỏ phiếu chống lại luật giáo dục mới. Đất nước này có một triệu sinh viên đang theo học. Một triệu người khác sắp vào đại học và một triệu nữa sắp tốt nghiệp. Tất cả học đều có cha mẹ. Hãy tự sát đi Tony Abbott…”, ông Palmer nói với các phóng viên.

Phát ngôn của ông Palmer ngay sau đó đã bị chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội.

“Clive Palmer đã làm gì? Thật khiếm nhã khi bảo ai đó đi tự sát”, một cư dân mạng Australia bình luận trên Twitter.

Ông Palmer sau đó lên Twitter phân trần về phát ngôn của ông. “Hôm nay tôi đã dùng từ tự sát với Tony Abbott khi tôi muốn nói về tự sát trong chính trị. Tôi xin lỗi cho bất kỳ sự xúc phạm nào”, ông Palmer viết trên Twitter.

Tỷ phú than đá, nghị sĩ Clive Palmer bị chỉ trích sau khi công khai đề nghị Thủ tướng Tony Abbott tự sát

Trước đó, ông Palmer từng bị chỉ trích gay gắt khi nói thủ hiến bang Queensland (Australia) bị bệnh thần kinh còn quên uống thuốc.

Nghị sĩ Mitch Fifield, trợ lý Bộ trưởng Dịch vụ Xã hội Australia cho biết, các chính trị gia không nên dùng vấn đề bệnh thần kinh để chỉ trích quan điểm chính trị của người khác, đồng thời phản đối việc đề nghị ai đó phải tự sát.

Trước đó, ông Palmer cũng đã lên tiếng xin lỗi vì những lời thóa mạ công khai chính quyền Trung Quốc.

Thủ tướng Australia đang phải “gồng mình” chiến đấu ở cương vị lãnh đạo của mình sau khi gây ra một nỗi thất vọng lớn trong cuộc bầu cử toàn quốc hồi tháng trước. Ngoài ra, ông này còn đối mặt với nhiều tranh cãi do việc loại bỏ một Chính sách hỗ trợ bà mẹ mới sinh và cam kết sẽ sẽ “lội dòng nước ngược” trước những cuộc thăm dò ý kiến cho thấy nội các của ông sẽ thất thế trong cuộc bầu cử vào năm tới.

Thủ tướng Tony Abbott đang bị "thất sủng" sau khi ban hành yêu cầu cắt giảm chi tiêu ngân sách hồi tháng 5/2014

Tony Abbott cho biết ông vẫn sẽ giữ vững cương vị thủ tướng, mặc dù có những dấu hiệu cho thấy nội các của ông ngày càng có nhiều bất ổn sau khi liên minh Bảo thủ của ông này ở Queensland, đảng đã nắm quyền trong ba năm, mất tín nhiệm hoàn toàn trước Đảng Lao động trong các cuộc bầu cử cấp nhà nước gần đây.

Mức tín nhiệm của ông Abbott đã sụt giảm đáng kể từ khi ra ông ban hành yêu cầu cắt giảm chi tiêu ngân sách bất ngờ hồi tháng 5/2014, và vi phạm cam kết nhiệm kỳ đầu tiên không tăng thuế.

 

Yên Yên (ABC News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news