Tin mới

U23 Campuchia 'chơi trội' tại SEA Games 31, HLV Honda đưa ra lý giải gây 'sốc'

Thứ sáu, 29/04/2022, 10:43 (GMT+7)

Mới đây, HLV Keisuke Honda đã có những chia sẻ về việc không gọi cầu thủ quá tuổi vào danh sách U23 Campuchia tham dự SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

Vừa qua LĐBĐ Campuchia đã công bố danh sách 20 cầu thủ U23 tham dự SEA Games 31. Đáng nói ở chỗ, trong số này, không có cầu thủ nào quá 23 tuổi, mặc dù quy định của BTC cho phép mỗi đội đăng ký 3 cầu thủ quá tuổi theo đúng tinh thần Olympic.

Giải thích về quyết định nhân sự này, vị thuyền trưởng người Nhật Bản muốn đưa nhiều cầu thủ trẻ sang Việt Nam để rèn luyện, trau dồi thêm kinh nghiệm.

"Campuchia không sử dụng bất cứ cầu thủ nào quá 23 tuổi. Chúng tôi muốn hướng đến mục tiêu dài hạn, chứ không phải trước mắt. Chúng tôi muốn nhắm đến SEA Games 32 ở Campuchia vào năm 2023.

HLV Honda ưu tiên cho cầu thủ trẻ thử sức tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
HLV Honda ưu tiên cho cầu thủ trẻ thử sức tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

HLV Honda chia sẻ thêm:"Chúng tôi cũng có rất nhiều cầu thủ tiềm năng và một đội hình hàng đầu gồm những cầu thủ trẻ có thể gây bất ngờ ở SEA Games 31".

Những cầu thủ U23 Campuchia được gọi đều là những gương mặt quen thuộc từng khoác áo các ĐTQG từ vòng loại U23 châu Á,  AFF Cup 2020 và giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

U23 Campuchia sẽ không đem cầu thủ quá tuổi sang Việt Nam. Ảnh: Internet
U23 Campuchia sẽ không đem cầu thủ quá tuổi sang Việt Nam. Ảnh: Internet

Những cái tên đáng chú ý trong tay HLV Keisuke Honda phải nhắc đến tiền đạo Sieng Chanthea, Lim Pisoth, Choun Chanchav, Ean Pisey, Sin Sovannmakara, Sor Rotana hay thủ môn Hul Kimhuy.

Trước đó, U23 Campuchia từng muốn có sự phục vụ của Chan Vathanaka nhưng tiền đạo này đang dính chấn thương. Sau đó, Campuchia đã quyết định không gọi cầu thủ nào trên 23 tuổi dự SEA Games 31.

Dù không sử dụng những cầu thủ quá tuổi nhưng không vì thế mà đánh giá thấp sức mạnh của U23 Campuchia. Còn nhớ, ở kỳ đại hội trước đó họ từng gây bất ngờ trên đất Philippines, khi vượt qua vòng bảng nhưng đã để thua trước U23 Việt Nam 0-4 tại bán kết. Sau đó, họ cũng thất bại 4-5 trên loạt luân lưu trong trận tranh HCĐ với U23 Myanmar.

U23 Campuchia khó có thể tiến sâu tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
U23 Campuchia khó có thể tiến sâu tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Campuchia sẽ nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Singapore, Lào và Malaysia. Ở trận ra quân, họ sẽ gặp Lào ngày 9/5, sau đó lần lượt gặp các đối thủ khác như: Singapore (11/5), Thái Lan (14/5) và Malaysia (16/5). Các trận đấu trên của Campuchia sẽ diễn ra trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Trước giờ lên đường đến Việt Nam dự SEA Games 31, Keisuke Honda sẽ loại bỏ 6 cầu thủ để chốt danh sách chính thức 20 gương mặt. Trong trường hợp có cầu thủ bị nhiễm Covid-19, họ sẽ được gọi thêm cầu thủ trong danh sách đăng ký sơ bộ để bổ sung quân số dự SEA Games 31.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news