Tin mới

HLV Park Hang-seo ‘bất ngờ’ triệu tập ‘sao trẻ’ Hà Nội dự SEA Games 31

Thứ ba, 26/04/2022, 10:51 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo chiều sâu lực lượng trước thềm SEA Games 31, HLV Park Hang-seo đã quyết định gọi trở lại tiền vệ Nguyễn Hai Long tập trung cùng đội U23 Việt Nam.

Việc nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi bổ sung Hai Long là điều hoàn toàn dễ hiểu. Qua 2 trận thử sức với U20 Hàn Quốc, những nhân tố mới ở tuyến tiền vệ trung tâm chưa đảm bảo được yêu cầu khi được thầy Park trao cơ hội đá chính.

Do đang ở Hà Nội, nên Hai Long đã nhanh chóng đến hội quân cùng U23 Việt Nam ngay sau khi nhận được thông báo. Tại buổi tập, tiền vệ đã cho thấy sự bắt nhịp nhanh với các đồng đội.

Hai Long nhanh chóng bước vào tập luyện tại U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Hai Long nhanh chóng bước vào tập luyện tại U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Ngoài ra, Hai Long từng là một trong những nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á 2022, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội được đánh giá là mẫu tiền vệ có lối chơi kỹ thuật và có khả năng tạo đột biến trên sân. Nếu thể hiện tốt phẩm chất của mình, Hai Long hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí trong đội hình chính ở U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Hai Long bắt nhịp với giáo án từ ban huấn luyện. Ảnh: VFF
Hai Long bắt nhịp với giáo án từ ban huấn luyện. Ảnh: VFF

Trước đó, trong danh sách ban đầu của U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, Hai Long không được thầy Park điền tên. Đây được cho là quyết định bất ngờ, bởi trước đó tiền vệ này từng là trụ cột của đội và chơi nổi bật ở vòng loại U23 châu Á 2022. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội là chủ nhân của 2 đường kiến tạo cho Văn Xuân và Thanh Minh ghi bàn giúp U23 Việt Nam lọt vào vòng chung kết U23 châu Á.

Bên cạnh đó, HLV Park còn gọi bổ sung tiền đạo Lê Minh Bình. Cầu thủ này đang thi đấu cho CLB Công An Nhân Dân ở giải hạng Nhất. Minh Bình trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL. Tuy nhiên, do không cạnh tranh được vị trí đá chính nên phải tìm cơ hội ở những đội bóng tầm trung. Chân sút sinh năm 1999 từng được gọi lên U23 Việt Nam để chuẩn bị cho các giải đấu lớn nhưng không đáp ứng được chuyên môn từ BHL.

HLV Park Hang-seo khiến không khí buổi tập trở nên thoải mái. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo khiến không khí buổi tập trở nên thoải mái. Ảnh: VFF

Ngoài Hai Long, CLB Hà Nội còn đóng góp nhiều cái tên khác cho U23 Việt Nam: thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Tiến Long, Đặng Văn Tới, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Lê Xuân Tú, Nguyễn Văn Tùng, Trần Văn Đạt.

Hiện tại, đội U23 Việt Nam đang có tổng cộng 33 cầu thủ. Sau khoảng thời gian tập luyện, đánh giá, HLV Park sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ thi đấu tại SEA Games 31. Khoảng 6-7 cầu thủ sẽ được giữ lại làm phương án dự phòng. U23 Việt Nam sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 30/4. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển lên Phú Thọ để chuẩn bị thi đấu tại SEA Games 31.

U23 Viêt Nam nằm ở bảng A tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
U23 Viêt Nam nằm ở bảng A tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

U23 Việt Nam với tư cách chủ nhà nằm ở bảng A cùng các đội Indonesia, Philippines, Myanmar và Timor Leste. Trong trận mở màn, thầy trò HLV Park sẽ đối đầu với U23 Indonesia vào lúc 19h00 ngày 6/5 trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news