Tin mới

U23 Việt Nam đại thắng: Báo TQ mỉa mai đội nhà, báo Thái Lan lý giải vì ‘một cầu thủ dương tính’

Chủ nhật, 27/02/2022, 13:08 (GMT+7)

Tờ Sina tỏ rõ sự thất vọng: "Nhưng thử nghĩ đi, đã bao lâu rồi chúng ta không thể thấy các tuyển thủ Trung Quốc thi đấu cố gắng đến đau đớn như vậy ở trên sân?"

Trận chung kết U23 Đông Nam Á tối qua đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, kịch tính với chiến thắng thuộc về U23 Việt Nam. Sau trận bóng này, truyền thông Thái Lan đã bày tỏ sự tiếc nuối. Trang Siamsport đã viết tiêu đề: "Cố gắng hết sức mình, Thái Lan vẫn không thể phục thù U23 Việt Nam và chấp nhận thất bại 0-1".

Lý giải về nguyên nhân U23 thất bại trước đội tuyển Việt Nam là bởi: "U23 Thái Lan đã không may phải nhận tin dữ với việc có một cầu thủ dương tính với dịch bệnh trước trận chung kết, để rồi Thái Lan thất bại trước U23 Việt Nam 0-1. U23 Thái Lan đã thi đấu rất cố gắng, đặc biệt là thời điểm cuối trận song sự thiếu chính xác khiến các cầu thủ không thể ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam. Cầu thủ Thái Lan cố gắng kiểm soát bóng và triển khai tấn công nhưng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Việt Nam, để rồi chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1".

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trong khi đó, tờ Sina của Trung Quốc lại dành nhiều lời ca ngợi, cho rằng U23 Việt Nam đang mạnh hơn Thái Lan. Tờ này viết: "Trong hiệp 1 trận chung kết U23 Đông Nam Á, U23 Việt Nam đã có bàn thắng dẫn trước. Đến hiệp 2, U23 Thái Lan dù tấn công điên cuồng nhưng mãi không thể ghi bàn dù chỉ 1 lần. Chung cuộc, U23 Thái Lan đã thua U23 Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong vòng 1 tuần với cùng tỉ số 0-1.

Trong 3 lần gặp nhau lần nhất ở các mặt trận chính thức, U23 Việt Nam giữ thành tích toàn thắng trước U23 Thái Lan. Không tính bàn thắng trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022, họ đã ghi tới 5 bàn sau 2 trận trước đó gặp đối thủ. Có thể nói rằng ở cấp độ U23, Việt Nam đang trên cơ so với Thái Lan."

Ảnh: Siamsport
Ảnh: Siamsport

Tờ Sina cũng bày tỏ sự khâm phục lối tấn công của U23 Việt Nam: "U23 Việt Nam là đội tỏ ra nhỉnh hơn đáng kể so với U23 Thái Lan về hiệu quả trong tấn công. Tính trong hiệp 1, Thái Lan sút 9 nhưng chỉ có 2 lần trúng đích. Với Việt Nam, họ sút 7 lần, bóng đi trúng đích 5 lần và có được 1 bàn thắng."

Đồng thời, tờ báo còn so sánh điều này với cầu thủ Trung Quốc và tỏ rõ sự thất vọng: "Có thể thấy, bản lĩnh chiến đấu của 2 đội là rất cao. Nhưng thử nghĩ đi, đã bao lâu rồi chúng ta không thể thấy các tuyển thủ Trung Quốc thi đấu cố gắng đến đau đớn như vậy ở trên sân? Có phải là do họ ăn hải sâm không?"

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trước đó, LĐBĐ nước này tuyên bố đội U23 sẽ rút khỏi Vòng loại U23 châu Á vì ảnh hưởng dịch Covid-19. ĐTQG Trung Quốc có thể sẽ rơi vào khủng hoảng khi lứa hiện tại đã già còn lứa sau đó lại quá non: “Có một điều đáng nói, đội U23 Việt Nam hiện tại thực chất là U21 Việt Nam. Thời gian gần đây, các lứa U21 đến U23 Việt Nam đã tham dự nhiều giải đấu như là Vòng loại U23 châu Á hay VCK U23 Đông Nam Á. Với việc thường xuyên thi đấu ở cường độ cao như vậy, tôi tin các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ tiến bộ nhiều."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news