Tin mới

"Ukraine chuẩn bị phóng tên lửa trong không phận Nga"

Thứ bảy, 26/11/2016, 10:21 (GMT+7)

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) cho biết, Moscow đang thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn các chuyến bay sau khi Ukraine thông báo kế hoạch phóng tên lửa trong không phận Nga.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) cho biết, Moscow đang thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn các chuyến bay sau khi Ukraine thông báo kế hoạch phóng tên lửa trong không phận Nga.

Theo Sputnik, trước đó, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang thông báo rằng, Ukraine vi phạm tất cả các điều ước quốc tế khi đơn phương quyết định tổ chức bắn tên lửa trong không phận chủ quyền của Nga ở vùng Simferopol, Crimea vào ngày 1 và ngày 2/12.

"Tất cả các hãng hàng không đã được thông báo rằng, Ukraine áp dụng hạn chế bay trái phép. Tất nhiên, sẽ không thực hiện các chuyến bay trong khu vực cấm trong trường hợp Ukraine không hủy bỏ quyết định của mình. Nga đang và sẽ thực hiện tất cả mọi biện pháp và hành động cần thiết để đảm bảo an toàn cho các nhà khai thác của Nga, cũng như các hãng hàng không nước ngoài", phát ngôn viên Rosaviatsia Sergei Izvolsky cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24.

Các chiến đấu cơ MiG-29 của Ukraine. Ảnh: Sputnik

"Ukraine đang vi phạm các nguyên tắc hàng không dân dụng cơ bản, vốn yêu cầu thỏa thuận trước về không phận với các nước láng giềng", ông Izvolsky nói thêm.

Ông nhấn mạnh rằng, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang cùng với đại diện ngoại giao sẽ làm việc về vấn đề này.

"Chúng tôi cuối cùng vẫn hy vọng về sự thận trọng của phía Ukraine", ông Isvolsky lưu ý.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga đã triệu tập tùy viên quân sự Ukraine để phản đối kế hoạch của Kiev.

"Tùy viên quân sự Ukraine đã được trao một tài liệu, trong đó có công hàm phản đối những giới hạn bất hợp pháp được phía Ukraine đưa ra liên quan đến việc sử dụng không phận trên Biển Đen kéo dài đến phía tây bờ biển bán đảo Crimea trong cuộc diễn tập bắn tên lửa ngày 1 và 2/12", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Phát ngôn viên bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine Vladyslav Selezniov và cơ quan hàng không quốc gia Ukraerorukh từ chối bình luận về cuộc diễn tập thực binh hỏa lực sắp tới.

Xem thêm video:

[mecloud]nSPMCAjMVc[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news