Tin mới

Ukraine sẽ trở thành căn cứ quân sự của Mỹ?

Thứ năm, 27/11/2014, 09:18 (GMT+7)

Theo trang tin tức Clearing House, tham vọng của\ncác nước NATO là muốn biến Ukraine thành một căn cứ quân sự lớn ngay sát Nga\nnhằm kiềm chế sự lớn mạnh của chính quyền của Tổng thống Putin, vốn là cái “gai”\ntrong mắt của phương Tây bao lâu nay.

Theo trang tin tức Clearing House, tham vọng của các nước NATO là muốn biến Ukraine thành một căn cứ quân sự lớn ngay sát Nga nhằm kiềm chế sự lớn mạnh của chính quyền của Tổng thống Putin, vốn là cái “gai” trong mắt của phương Tây bao lâu nay.

Ảnh minh họa

Có những dấu hiệu rõ ràng rằng, quân đội của chính quyền Kiev sẽ sớm bắt đầu chiến tranh toàn diện để đối phó lại với lực lượng ly khai ở miền đông. Trong thời gian tới rất có thể Kiev sẽ được nhận nhiều sự hỗ trợ từ các nước NATO.

Theo trang Clearing House, tất cả mọi thứ đang diễn ra hiện nay ở Ukraine, cũng như các hoạt động ngoại giao đang mở đường cho một "cuộc tấn công quyết định"của quân đội Ukraine.

Trong đó đặc biệt nhấn mạnh rằng, nhiệm vụ chính của NATO là biến Ukraine trở thành một căn cứ quân sự khổng lồ của Mỹ. Ngoài ra, Ukraine sẽ trở thành một "thuộc địa mới" của Đức, là nơi sẽ cung cấp nguyên liệu và các loại ngũ cốc cho Berlin và đồng thời trở thành một thị trường mới cho các sản phẩm hàng hóa của Đức.

Trong thời gian gần đây, các nước phương tây đã bắt đầu một chiến dịch thông tin tích cực. Mỗi ngày báo cáo "xâm lược" của các máy bay của Nga trong không phận của các nước khác, Thụy Điển đã ra một “vở kịch” về sự xâm nhập các tàu ngầm của Nga. Ba Lan đã trục xuất một "gián điệp" Nga, mà không cung cấp bất kỳ bằng chứng. Và NATO đang tiến hành các bài tập khiêu khích gần biên giới Nga.

Đồng thời chính phủ Kiev cắt giảm các dịch vụ xã hội, điện, khí đốt, ngừng trả lương và lương hưu cho các cư dân tại miền đông. Ukraine đang cố gắng bóp nghẹt nền kinh tế của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và muốn làm cho một số lượng lớn người dân buộc phải rời khỏi khu vực.

Hiệp định Minsk đã được ký kết chỉ để cho phép Kiev tăng cường lực lượng của mình, tổ chức lại các đơn vị quân đội, trang thiết bị vũ khí và chuẩn bị cho một "cuộc tấn công quyết định". Sự thành công của các hoạt động này sẽ phụ thuộc vào khả năng có hạn chế tối đa việc hỗ trợ của Nga đối với lực lượng ly khai hay không.

Hiện, Tổng thống Vladimir Putin đã quyết định trả đũa bằng cách nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga và tăng cường hợp tác với các đối tác châu Á. Ngoài ra, ông tuyên bố rằng Nga sẽ không cho phép bất kỳ lực lượng nào tiêu tiệt khu vực miền đông Ukraine, với đa số người dân thân Nga và nói tiếng Nga.

Theo Yên Hưng (Newsland)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news