Tin mới

NÓNG: Cựu vương V-League đứng trước nguy cơ giải thể do thiếu kinh phí hoạt động

Thứ bảy, 22/04/2023, 17:09 (GMT+7)

CLB Quảng Nam đang đứng trước nguy cơ giải thể do vướng mắc liên quan đến vấn đề tài chính.

Theo thông tin từ báo Quảng Nam, đội bóng của địa phương này đang đối mặt với vướng mắc rất lớn liên quan tới ngân sách hoạt động khi những rắc rối liên quan tới nguồn tiền 17 tỷ đồng từ địa phương không được giải ngân. Nhiều khả năng nhà tài trợ sẽ trả lại đội bóng cho tỉnh Quảng Nam quản lý.

Điều này cũng đồng nghĩa với viễn cảnh nhà vô địch V-League 2017 biến mất trên bản đồ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể sẽ xảy ra trong tương lai. Được biết, hàng năm tỉnh này vẫn đều đặn dành một khoản ngân sách không nhỏ để cùng với doanh nghiệp chăm lo phát triển bóng đá.

Quảng Nam đứng trước nguy cơ giải thể do thiếu kinh phí hoạt động
Quảng Nam đứng trước nguy cơ giải thể do thiếu kinh phí hoạt động

Tuy nhiên, theo yêu cầu của Kiểm toán Nhà nước về việc ngân sách nhà nước không được hỗ trợ cho doanh nghiệp, nên từ đầu năm 2023 đến nay ngân sách tỉnh Quảng Nam đã không cấp tiền cho đội bóng của tỉnh này.

Theo thống kê, ngân sách tỉnh chi cho bóng đá kể từ năm 2012 đến nay là hơn 152 tỷ đồng, chưa kể đầu tư cơ sở vật chất như sân bãi, nhà ở vận động viên. Chính sự quan tâm đó đã mang lại những thành công, đặc biệt là chức vô địch V-League năm 2017.

Đại diện Công ty CP đầu tư QNK Quảng Nam họp cùng các bên liên quan
Đại diện Công ty CP đầu tư QNK Quảng Nam họp cùng các bên liên quan

Điều này kéo theo hệ lụy là một mình nhà tài trợ là Công ty CP đầu tư QNK Quảng Nam không thể một mình đứng ra duy trì kinh phí hoạt động đội bóng. Nếu không thể giải quyết được vướng mắc trong việc tài trợ mỗi năm khoảng 17 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, rất có thể CLB Quảng Nam sẽ bị nhà tài trợ trả lại cho tỉnh quản lý trước ngày 1/6.

Quảng Nam đang thi đấu tại giải hạng Nhất và hiện đứng ở vị trí thứ 3. Hiện CLB Quảng Nam vẫn đang được tài trợ bởi Công ty CP Đầu tư QNK Quảng Nam. Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL nói, ít có tập đoàn nào gắn bó lâu đến như vậy và cũng không lấy thương hiệu gắn tên với đội bóng đá Quảng Nam, cho thấy thiện chí của nhà tài trợ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League