Tin mới

2 ngoại binh hàng đầu V-League xin nhập tịch, sẵn sàng cống hiến cho ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 21/04/2023, 20:25 (GMT+7)

Bộ đôi ngoại binh người Brazil là tiền đạo Rafaelson (Bình Định) và tiền vệ Hendrio (Thép Xanh Nam Định) muốn nhập quốc tịch Việt Nam nhằm có cơ hội khoác áo ĐTQG.

Mới đây, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2023 với 7 bàn thắng là Rafaelson vừa bày tỏ nguyện vọng được nhập quốc tịch Việt Nam nhằm tăng cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, một ngoại binh khác là Hendrio Da Silva cũng bày tỏ mong muốn có quốc tịch Việt Nam để có cơ hội khoác áo ĐTQG. Vậy Rafaelson và Hendrio Da Silva có điểm gì nổi bật về chuyên môn, để chơi cho ĐT Việt Nam.

Rafaelson đang là chân sút số 1 của CLB Bình Định
Rafaelson đang là chân sút số 1 của CLB Bình Định

Rafaelson sinh năm 1997, bằng tuổi với lứa Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và Hồ Tấn Tài. V-League 2023 là mùa giải thứ tư cầu thủ này chơi bóng ở Việt Nam. Rafaelson có vợ là người Việt Nam và cả hai đã có chung 2 con trai. Qua 4 mùa bóng tại V-League, tiền đạo 26 tuổi này đã ghi 24 bàn thắng và đang là chân sút chủ lực của đội bóng đất Võ.

2 ngoại binh hàng đầu V-League xin nhập tịch, sẵn sàng cống hiến cho ĐT Việt Nam - Ảnh 1
 

Riêng mùa này, qua 7 trận, anh có 7 bàn, trong đó có cú hat-trick vào lưới Hà Nội FC, giúp Topenland Bình Định có chiến thắng 3-1. Đáng nói ở chỗ đây là hat-trick thứ 2 liên tiếp mà Rafaelson ghi bào lưới Hà Nội FC. Tiền đạo người Brazil sở hữu chiều cao 1m86 và rất giỏi trong khâu chọn vị trí, luôn đưa ra được những tình huống xử lý gọn ghẽ nhất, hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí trung phong cắm trên hàng công ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, Hendrio Araujo Dasilva trưởng thành từ lò đào đạo La Masia trứ danh, từng khoác áo U16 Barcelona, đội trẻ của Real Betis (Tây Ban Nha). Hồi năm 2021, tiền vệ 26 tuổi nhanh chóng tạo được dấu ấn đậm nét ở Bình Định. Tới cuối năm 2022, hai bên không đạt được thỏa thuận gia hạn và Hendrio quyết định gia nhập CLB Thép Xanh Nam Định.

2 ngoại binh hàng đầu V-League xin nhập tịch, sẵn sàng cống hiến cho ĐT Việt Nam - Ảnh 2
 
Hendrio đang là nhạc trưởng trong lối chơi của CLB Nam Định
Hendrio đang là nhạc trưởng trong lối chơi của CLB Nam Định

Hiện tại, cựu tài năng Barcelona này đang là nhạc trưởng trong lối chơi của đội bóng thành Nam, góp phần không nhỏ vào việc giúp đội bóng đá 7 trận, thắng 3, hòa 3 và thua 1, có 12 điểm, xếp thứ 4 trên BXH V.League 2023.

Nếu Rafaelson và Hendrio có quốc tịch Việt Nam, đồng thời cả hai được triệu tập vào ĐTQG Việt Nam chắc chắn sẽ giúp HLV Troussier có thêm nhiều phương án tấn công hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League