Tin mới

Tiền vệ Đinh Xuân Tiến bị SLNA kỷ luật nội bộ, đưa xuống tập với đội trẻ

Thứ hai, 18/12/2023, 17:48 (GMT+7)

Tiền vệ Đinh Xuân Tiến không được đăng ký thi đấu tại CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) do vi phạm kỷ luật trong sinh hoạt.

Tiền vệ Đinh Xuân Tiến là cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam ở các cấp độ trẻ. Anh cũng là trụ cột của SLNA trong 2 mùa giải trở lại đây. Đinh Xuân Tiến được xem là “đầu tàu” cùng các anh lớn dẫn dắt những cầu thủ trẻ chinh chiến tại V-League 2023/24.

Ở mùa giải trước, tiền vệ sinh năm 2003 đóng góp 4 bàn sau 17 lần ra sân, trở thành chân sút tốt thứ 2 đội bóng sau ngoại binh Olaha. Ở mùa giải năm nay, Xuân Tiến ra sân 5 trận trên mọi đấu trường và đóng góp 3 bàn thắng.

Tiền vệ Đinh Xuân Tiến trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Tiền vệ Đinh Xuân Tiến trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Ở các cấp độ đội tuyển, cầu thủ sinh năm 2003 liên tục được HLV Troussier và HLV Hoàng Anh Tuấn trao cơ hội thi đấu tại SEA Games 32 trên đất Campuchia cũng như U23 Đông Nam Á tại Thái Lan (giải này Xuân Tiến đoạt Vua phá lưới). 

Tuy nhiên, kể từ sau vòng 4 V-League, Xuân Tiến đã không được điền tên vào danh sách thi đấu thêm bất kỳ trận đấu nào. Khi được hỏi về sự vắng mặt của cậu học trò, HLV Phan Như Thuật cũng chỉ cho biết: " Xuân Tiến, cậu ấy có một chút vấn đề nội bộ nên không thi đấu".

Tiền vệ Đinh Xuân Tiến bị SLNA kỷ luật nội bộ. Ảnh: Internet
Tiền vệ Đinh Xuân Tiến bị SLNA kỷ luật nội bộ. Ảnh: Internet

Một lãnh đạo của CLB SLNA cho biết, dù đang là trụ cột nhưng đội bóng vẫn quyết định phạt nặng Xuân Tiến để cảnh cáo và giáo dục tiền vệ này. “Nếu trong thời gian tới, Xuân Tiến thể hiện tốt trong sinh hoạt, tập luyện thì chúng tôi sẽ cân nhắc đưa cậu ấy trở lại đội 1”.

Việc thiếu vắng tiền vệ sinh năm 2003 là mất mát lớn với đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, ở độ tuổi 20, Xuân Tiến cần được giáo dục về đạo đức nhiều hơn để không đi vào vết xe đổ của nhiều đàn anh trong quá khứ. Đó là lý do khiến Xuân Tiến bị phạt nặng tới vậy. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League SLNA