Tin mới

Trận Bournemouth vs Luton ở vòng 17 Ngoại hạng Anh sẽ thi đấu lại

Thứ ba, 19/12/2023, 09:38 (GMT+7)

Trận đấu thuộc vòng 17 giải Ngoại hạng Anh giữa Bournemouth và Luton trên SVĐ Vitality sẽ được tổ chức lại sau sự cố cầu thủ bị ngưng tim.

Phút 66, khi tỷ số là 1-1, đội trưởng Luton - Tom Lockyer đổ gục xuống sân. Trọng tài Simon Hooper lập tức dừng trận đấu và ra hiệu cho đội ngũ y tế vào sân. Sau hơn 10 phút sơ cứu, Lockyer được đưa đến bệnh viện. Lockyer được chẩn đoán rung tâm nhĩ, một chứng bệnh có thể gây ra tình trạng nhịp tim không đều hoặc tăng nhanh bất thường. 

Đáng chú ý đây là lần thứ hai chỉ trong vòng một năm Tom Lockyer gặp sự cố ngay trên sân. Lần đầu tiên là trong trận Chung kết play-off giành vé thăng hạng Ngoại hạng Anh giữa Luton Town và Coventry City trên SVĐ Wembley hồi tháng 5/2023.

Tom Lockyer đổ gục xuống sân ở trận Bournemouth và Luton Town. Ảnh: Internet
Tom Lockyer đổ gục xuống sân ở trận Bournemouth và Luton Town. Ảnh: Internet

Cầu thủ 29 tuổi từng phẫu thuật tim để ổn định sức khỏe. Sau ca phẫu thuật tim thành công, đội trưởng của đội bóng này đã được “bật đèn xanh” trở lại thi đấu. Tuy nhiên, sự cố này một lần nữa đặt dấu hỏi về khả năng trung vệ này có thể chơi bóng đá chuyên nghiệp nữa hay không. BTC Ngoại hạng Anh xác nhận hủy cặp đấu này do sự cố y tế. 

Thông cáo của CLB Luton Town cho biết, Tom Lockyer (29 tuổi) đã ở trong trạng thái “ổn định” sau khi được đưa tới bệnh viện. Trận Bournemouth và Luton bất phân thắng bại ở thời điểm trận đấu bị hủy.

Tom Lockyer lần thứ 2 bị ngừng tim khi đang thi đấu. Ảnh: Internet
Tom Lockyer lần thứ 2 bị ngừng tim khi đang thi đấu. Ảnh: Internet

Theo điều số L15 của giải Ngoại hạng Anh ghi rằng: “Trong trường hợp một trận đấu không thể diễn ra, hoặc bị hủy bỏ giữa chừng mà nguyên nhân nằm ngoài tầm kiểm soát của cả hai đội bóng, nên được thi đấu lại nếu như có sự đồng thuận giữa hai bên, cùng sự thông qua của trọng tài và ban tổ chức giải”.

Dựa trên điều lệ này, trận đấu Bournemouth-Luton ở vòng 17 giải Ngoại hạng Anh sẽ được sắp xếp đá lại toàn bộ 90 phút. Hiện tại, chưa xác định được thời gian cụ thể tổ chức lại trận đấu.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngoại hạng Anh