Tin mới

Vé trận U23 Việt Nam vs U23 Indonesia lên 'cơn sốt', NHM bức xúc vì nạn 'phe vé'

Thứ ba, 03/05/2022, 09:51 (GMT+7)

Sáng ngày 3/5, BTC bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 đã bán vé trực tiếp tại Nhà thi đấu tỉnh Phú Thọ. Được biết, vé đã được bán hết chỉ sau 20 phút mở bán, khiến nhiều khán giả dù phải chờ đợi qua đêm nhưng vẫn không thể mua được vé.

Theo thông tin trước đó, để có vé theo dõi trận đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31, nhiều người chờ sẵn trước nhà thi đấu Việt Trì từ tối 2/5. Tới sáng 3/5, số lượng người xếp hàng mua vé nhanh chóng tăng lên. Đến 8h00 sáng ngày 3/5, BTC bắt đầu mở bán vé trực tiếp tại nhà thi đấu tỉnh Phú Thọ.

Vé có các mệnh giá 200.000 đồng/vé, 300.000 đồng, 500.000 đồng và bán kết tăng hơn 1 chút 300.000 đồng, 400.000 đồng, 600.000 đồng. Theo quy định của BTC địa phương, mỗi người dân được mua tối đa 2 vé/ngày đấu (gồm 2 trận) nhưng được quyền mua cùng lúc đầy đủ các lượt của vòng bảng lẫn bán kết.

Rất đông NHM đã xếp hàng từ rất sớm nhằm sở hữu tấm vé xem U23 Việt Nam thi đấu. Ảnh: Internet
Rất đông NHM đã xếp hàng từ rất sớm nhằm sở hữu tấm vé xem U23 Việt Nam thi đấu. Ảnh: Internet

Mỗi khán giả chỉ được mua 2 vé/trận và số trận ban tổ chức bán vé là 6 trận. Như vậy, mỗi người có thể mua tối đa 12 vé/lượt xếp hàng. Nhiều phe vé đã leo vào khu vực xếp hàng của người dân lúc 05h00 sáng. Những đối tượng này làm đảo lộn thứ tự xếp hàng và gây rất nhiều bức xúc.

BTC sau đó đã đề nghị mọi người xếp hàng mua vé giữ trật tự. Nếu tình hình không ổn định, BTC có thể sẽ không bán vé. Đây là lần đầu tiên sân Việt Trì có cảnh xếp hàng từ 18h00 hôm trước. Hàng nghìn người mong mỏi mua được vé xem các trận của U23 Việt Nam.

BTC yêu cầu người hâm mộ xếp hàng theo đúng thứ tự. Ảnh: Internet
BTC yêu cầu người hâm mộ xếp hàng theo đúng thứ tự. Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Đắc Thủy, giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Thọ cho biết:

“Công suất sân khoảng hơn 16.000 chỗ ngồi. Chúng tôi ưu tiên dành số lượng lớn để bán vé trực tiếp cho khán giả. Chỉ dành 1 số lượng nhỏ bán qua đường công văn và trực tuyến. Dự báo ngày bán vé sẽ xảy ra sốt vé nên BTC đã có kế hoạch rất cụ thể để đảm bảo an toàn, không xảy ra tình trạng hỗn loạn, chen lấn xô đẩy, cãi cọ, gây mất trật tự xã hội. Chúng tôi sẽ huy động thêm lực lượng an ninh và còn có phương án chống việc vé bị thổi giá cao. Mọi thứ sẽ cố gắng được kiểm soát tốt, hạn chế chợ đen hoạt động”.

Niềm vui của một khán giả khi mua được vé. Ảnh: Internet
Niềm vui của một khán giả khi mua được vé. Ảnh: Internet

Khoảng 08h15, khán giả đầu tiên mua được vé là em Vũ Trung (15 tuổi, quê Phú Thọ). Trung kể là hai mẹ con em ra Nhà thi đấu Phú Thọ xếp hàng từ đêm qua và ngủ tại chỗ nên “Em rất sướng vì mình mua được vé”.

Đến khoảng 08h20, số lượng vé trận đầu tiên của bảng A, trong đó có trận mở màn giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia đã hết sạch.

Được biết, giá cao nhất lúc trưa 3/5 là cặp vé khán đài A trận bán kết trên sân Việt Trì. Với giá gốc 1,2 triệu đồng/cặp, bên ngoài chợ đen, cặp vé này có thời điểm lên đến 3 triệu đồng. Một cặp vé khán đài B đã lên tới 1,8 triệu đồng/cặp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news