Tin mới

Trung vệ từng bị thầy Park 'thất sủng' được vinh danh tại AFC Champions League

Thứ hai, 02/05/2022, 18:31 (GMT+7)

Sau chiến thắng lịch sử của HAGL trước Sydney, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn được AFC bầu chọn vào đội hình tiêu biểu lượt trận cuối AFC Champions League 2022 khu vực phía Đông.

HAGL xuất sắc giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Sydney ở lượt trận cuối cùng bảng H - AFC Champions League 2022 vào tối qua 1/5. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Brandao, sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Văn Toàn và Minh Vương.

Ở trận đấu đó, trung vệ Hữu Tuấn chơi ấn tượng, giúp HAGL bảo toàn mành lưới và góp phần vào chiến thắng của đội nhà. Trung vệ này có nhiều tình huống bọc lót, tranh chấp tốt và giải nguy trước khung thành Tuấn Linh.

Mới đây, trang Sofascore đã chấm Hữu Tuấn được 7,6 điểm - ngang với thủ môn Tuấn Linh và chỉ kém cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận là Minh Vương 7,7 điểm. Ngoài ra, anh đạt tỷ lệ tranh chấp tay đôi thắng 100%, không chiến thắng 75%. Cùng với đó là 2 lần giải vây, 1 lần chặn cú sút, 3 lần đánh chặn và 3 lần tắc bóng.

Hữu Tuấn lọt vào đội hình tiêu biểu lượt đấu cuối AFC Champions League 2022. Ảnh: Internet
Hữu Tuấn lọt vào đội hình tiêu biểu lượt đấu cuối AFC Champions League 2022. Ảnh: Internet

Với những con số thống kê thuyết phục, trung vệ sinh năm 1992 xứng đáng được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vinh danh. Cụ thể, theo công bố của AFC, Hữu Tuấn được góp mặt vào đội hình tiêu biểu của AFC Champions League lượt trận thứ 6.

Càng vinh dự hơn khi Hữu Tuấn cũng là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất góp mặt. Song Ui-young, tuyển thủ Singapore đang chơi cho Lion City, cũng được vinh danh. Tuy nhiên, cầu thủ này là người gốc Hàn Quốc.

Hữu Tuấn chơi đầy nỗ lực trong chiến thắng trước Sydney. Ảnh: Internet
Hữu Tuấn chơi đầy nỗ lực trong chiến thắng trước Sydney. Ảnh: Internet

Đây là lần thứ 2 một cầu thủ HAGL lọt vào đội hình tiêu biểu AFC Champions League ở vòng bảng. Trước đó, hậu vệ Vũ Văn Thanh cũng được vinh danh ở lượt trận thứ 2. Văn Thanh chơi tốt trong trận hòa 1-1 trước Sydney (ở lượt đi) và đóng góp một bàn thắng.

HAGL đã gây khá nhiều bất ngờ ở AFC Champions League 2022. Họ nằm cùng bảng 'tử thần' với các đối thủ mạnh là Jeonbuk, Yokohama và Sydney nhưng vẫn thi đấu tốt. Sau 6 trận, thầy trò HLV Kiatisuk giành được 5 điểm (1 thắng, 2 hòa, 3 thua) và xếp thứ 3 bảng đấu.

Mặc dù không thể vượt qua vòng bảng nhưng chiến lược gia người Thái Lan tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ HAGL ở buổi họp báo sau trận:

"Trước khi vào giải, nhiều người, trong đó có các bình luận viên, một số tờ báo, cho rằng HAGL sẽ không giành được điểm nào ở bảng tử thần. Tuy nhiên, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều. Tôi tự hào về các cầu thủ".

Các cầu thủ HAGL gửi lời cảm ơn đến NHM sau chiến thắng trước Sydney. Ảnh: Internet
Các cầu thủ HAGL gửi lời cảm ơn đến NHM sau chiến thắng trước Sydney. Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news