Tin mới

VFF xác nhận đội trưởng Huỳnh Như dự SEA Games 32

Thứ năm, 09/03/2023, 14:47 (GMT+7)

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức tập trung trong đợt đầu tiên trong năm 2023, đáng chú ý Huỳnh Như không góp mặt do bận thi đấu ở Bồ Đào Nha.

Từ ngày 10/3, đội tuyển nữ Việt Nam hội quân trở lại kể từ sau AFF Cup 2022 nhằm chuẩn bị cho nhiều giải đấu quan trọng sắp tới. Theo đó, danh sách tập trung dự kiến có 31 cầu thủ, thuộc các đơn vị TP HCM (11 cầu thủ), Hà Nội (8 cầu thủ), Than KSVN (8 cầu thủ), Hà Nam và Thái Nguyên – mỗi địa phương 2 cầu thủ.

Ngoài những gương mặt trụ cột cùng Việt Nam dự SEA Games 31 và AFF Cup 2022, có một số cầu thủ mới được HLV Mai Đức Chung gọi lên tập trung như Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa. Bên cạnh đó, một số cầu thủ được gọi trở lại sau thời gian dài vắng bóng như Nguyễn Thị Thúy Hằng, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung hay Lê Thị Thùy Trang.

Đáng chú ý, lần tập trung lần này không có sự xuất hiện của đội trưởng Huỳnh Như vì bận thi đấu cho Lank FC nhưng VFF báo tin vui, rằng tiền đạo nữ số 1 Việt Nam dự kiến sẽ cùng đội tuyển tham dự kì SEA Games 32 sắp tới diễn ra tại Campuchia.

Huỳnh Như trong lần nghỉ phép về Việt Nam gần đây. Ảnh: Vietnamnet
Huỳnh Như trong lần nghỉ phép về Việt Nam gần đây. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó giới thạo tin đều cho biết Huỳnh Như vắng mặt ở vòng loại Olympic Paris (tháng 4), SEA Games (tháng 5) và chỉ tập trung cùng ĐT Việt Nam tại World Cup (tháng 7), do đang đầu quân thi đấu cho Lank FC. Theo lịch BTC đưa ra, SEA Games 32 môn bóng nữ diễn ra từ ngày từ 29-4 đến 16-5, trong thời gian này Lank FC có hai trận gặp Albergaria (ngày 7-5) và Amora (14-5) tại giả VĐQG.

Chưa rõ, Huỳnh Như sẽ đồng hành cùng đội tuyển từ ngay vòng bảng hay từ vòng bán kết (đồng nghĩa chỉ nghỉ 1 trận tại Lank FC). Tuy nhiên sự xuất hiện của người đội trưởng chính là động lực to lớn cho các cầu thủ nữ Việt Nam hướng đến hành trình giành tấm HCV thứ tư liên tiếp.

HLV Mai Đức Chung cho biết trong năm 2023 đội tuyển nữ sẽ tham dự nhiều giải đấu với nhiệm vụ quan trọng, gồm vòng loại 1 Olympic nữ 2024, SEA Games 32 và VCK World Cup 202, ông đánh giá lần tập trung này: "Để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các giải đấu quan trọng này, đặc biệt VCK World Cup 2023, chúng tôi đã gọi nhiều gương mặt trẻ để họ làm quen với việc tập luyện cũng như thi đấu ở đội tuyển quốc gia.

VFF đã thảo luận với Lank FC và dường như nhận được sự đồng ý vì SEA Games không trùng FIFA Days nên CLB có quyền không nhả người. Ảnh: FBNV
VFF đã thảo luận với Lank FC và dường như nhận được sự đồng ý vì SEA Games không trùng FIFA Days nên CLB có quyền không nhả người. Ảnh: FBNV

Tất cả các cầu thủ phải thật nỗ lực và luôn luôn có sự cố gắng để hoàn thiện mình, đáp ứng yêu cầu cũng như phong cách huấn luyện của ban huấn luyện đề ra. Vòng loại 1 Olympic sắp tới tuy chúng ta gặp những đối thủ có thứ hạng thấp hơn, nhưng không vì thế chủ quan mà phải tập trung tối đa để tiếp tục hướng tới các giải đấu tiếp theo".

Theo kế hoạch, các tuyển thủ nữ sẽ điểm danh trong sáng 10/3 và sau đó di chuyển xuống Cẩm Phả (Quảng Ninh) để tập huấn. Hơn 1 tuần rèn thể lực (từ 11/3 đến 18/3), đoàn quân của HLV Mai Đức Chung trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và chuyển sang giai đoạn lắp ráp đội hình, rèn kỹ – chiến thuật.

Sẽ có một số trận đấu giao hữu trước khi di chuyển sang Nepal để tham dự vòng loại 1 Olympic nữ 2024 – khu vực châu Á. Tại giải đấu này Việt Nam nằm ở bảng C, thi đấu hai trận với Afghanistan vào ngày 5/4 và chủ nhà Nepal vào ngày 11/4.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news