Tin mới

Vì dịch Covid-19, LHQ dỡ lệnh trừng phạt Triều Tiên

Thứ sáu, 28/02/2020, 10:04 (GMT+7)

Để giúp Triều Tiên chống coronavirus (Covid-19), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào nước này.

Các quân nhân Triều Tiên đeo khẩu trang khi lên núi thiêng Paektu. Ảnh: KCNA

Hội đồng Bảo an LHQ tuyên bố sẽ áp dụng miễn trừ các lệnh trừng phạt kinh tế nặng nề nhằm vào Triều Tiên với lý do nhân đạo để giúp nước này chống lại virus corona.

Christoph Heusgen, đại sứ Đức tại LHQ, người đứng đầu ủy ban phụ trách việc áp đặt lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng của LHQ để họ từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo nói: "Vấn đề virus corona đã được thảo luận và ủy ban ngay lập tức cho phép xuất khẩu thiết bị". Triều Tiên với những trang bị nghèo nàn có cơ sở hạ tầng y tế yếu và đã tự cô lập mình với thế giới bên ngoài, đóng cửa biên giới để ngăn dịch bệnh và theo các nhà phân tích thì đây là lựa chọn duy nhất của họ.

"Vấn đề là lúc này Triều Tiên đã đóng cửa biên giới", ông Heusgen nói sau cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an về tình hình Triều Tiên.

Các thành viên của Hội đồng Bảo an đã kêu gọi Triều Tiên cho phép đưa thiết bị vào trong. Có như vậy thì người dân mới có thể được bảo vệ. Tuy nhiên, ông Heusgen không nói rõ đó là những thiết bị gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news