Tin mới

Vi phạm luật công bằng tài chính, đội bóng nước Anh đối diện với án phạt nặng

Thứ năm, 16/11/2023, 14:47 (GMT+7)

CLB Everton có thể tụt xuống cuối bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh 2023/24 do vi phạm luật công bằng tài chính.

Theo nguồn tin từ nhà báo người Anh Steve Brown, BTC Ngoại Hạng Anh đã quyết định hình phạt dành cho Everton trừ 12 điểm và nó sẽ có hiệu lực vào cuối tuần này. Đội chủ sân Goodison Park sẽ xếp cuối bảng với 2 điểm ít hơn Burnley, 5 điểm ít hơn so với Sheffield United và 6 điểm so với Luton Town.

Nếu điều này là sự thật, Everton sẽ là đội bóng đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh phải nhận án phạt trừ điểm do phi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

 Everton đối diện với án phạt nặng do vị pham luật công bằng tài chính
 Everton đối diện với án phạt nặng do vị pham luật công bằng tài chính

Trước đó, Everton đã báo lỗ tài chính 371,8 triệu Bảng ở mùa giải 2021/22 trong khi số tiền tối thiểu được phép là 105 triệu Bảng. Việc bị trừ nhiều điểm khiến đoàn quân của HLV Sean Dyche nguy cơ phải xuống chơi tại Championship, trong bối cảnh đội bóng này đang không có được phong độ cao khi chỉ kiếm được vỏn vẹn 14 điểm sau 12 vòng đấu đã qua.

CLB Everton đối diện với nguy cơ phải xuống chơi tại Championship
CLB Everton đối diện với nguy cơ phải xuống chơi tại Championship

Ngoài ra, West Ham cũng từng suýt bị trừ điểm vào năm 2007 sau khi vi phạm trong công tác chuyển nhượng của 2 trường hợp của Carlos Tevez và Mascherano. Tuy nhiên, phán quyết cuối cùng dành cho Búa Tạ cũng chỉ dừng lại ở mức đóng tiền phạt.

Hay trường hợp gần đây nhất, Manchester City dù vướng phải 115 các cáo buộc về FFP trong suốt những năm qua nhưng cũng theo Steve Brown, họ sắp chỉ phải đối mặt với... 10000€ tiền đóng phạt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngoại Hạng Anh