Tin mới

Vì sao LĐBĐ châu Á xóa án cho cầu thủ Thái Lan nhưng lại treo giò cầu thủ U23 Việt Nam?

Thứ năm, 02/01/2020, 14:39 (GMT+7)

Hậu vệ Tấn Tài của U23 Việt Nam đã bị treo giò vì nhận 2 thẻ vàng tại vòng loại, trong khi Supachai Jared của U23 Thái Lan nhận thẻ đỏ trực tiếp lại được miễn án phạt.

Trong trận ra quân của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ phải Hồ Tấn Tài. Theo thông báo của AFC, hậu vệ của U23 Việt Nam bị treo giò khi phải nhận 2 thẻ vàng tại các trận vòng loại hồi tháng 3/2019.

Ở chiều ngược lại, tiền đạo Supachai Jared, người phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội hậu vệ Đình Trọng trong trận đấu vòng loại lại bất ngờ được xóa thẻ. Điều này đồng nghĩa với việc Supachai sẽ ra sân trong trận đấu đầu tiên của U23 Thái Lan tại VCK vào ngày 8/1.

Tình huống Supachai bị nhận thẻ đỏ sau pha đánh nguội với Đình Trọng. Ảnh: Internet

Theo điều 38, khoản 3, Bộ luật quy tắc và đạo đức AFC quy định: Nếu đội chủ nhà có một cầu thủ bị treo giò tại vòng loại thì sẽ được tính cho những trận giao hữu bởi họ là đội nhận đặc quyền không phải tham dự vòng loại.

LĐBĐ Thái Lan nhờ vậy đã khôn khéo “tẩy thẻ” cho Supachai bằng cách cho cầu thủ này ra sân thi đấu ở trận giao hữu giữa U23 Thái Lan và U23 Myanmar sau đó. Thế nên tiền đạo này sẽ không bị cấm thi đấu tại VCK U23 châu Á sắp tới.

Hồ Tấn Tài sẽ không thể tham dự trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á sắp tới. Ảnh: Internet

Dẫu vậy giải thích này chưa thể thỏa đáng bởi U23 Thái Lan có tham dự vòng loại U23 châu Á vừa qua, trái ngược với "đặc quyền không phải tham dự vòng loại" theo quy định của AFC. Thậm chí Voi Chiến còn gây sức ép rất lớn lên tấm vé của U23 Việt Nam khi 2 đội cạnh tranh cùng trong một bảng đấu. Bởi vậy việc Hồ Tấn Tài bị treo giò là khá đáng tiếc và có phần bất công cho U23 Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news