Tin mới

Xác định đội tuyển đầu tiên giành vé vào bán kết World Cup nữ 2023

Thứ sáu, 11/08/2023, 10:50 (GMT+7)

Tuyển nữ Tây Ban Nha có chiến thắng đầy kịch tính 2-1 trước tuyển nữ Hà Lan để điền tên vào trận bán kết World Cup nữ 2023.

Đội hình ra sân:

Nữ Tây Ban Nha: Cata Coll; Oihane, Paredes, Codina, Ona Batlle; Teresa, Aitana, Hermoso; Redondo, Mariona, Esther.

Nữ Hà Lan: Van Domselaar, Janssen, Van der Gragt, Spitse, Groenen, Brugts, Damaris, Roord, Pelova, Martens, Beerensteyn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ Tây Ban Nha cùng Hà Lan đã có những pha tranh chấp quyết liệt. Đội bóng xứ sở Bò tót liên tục gây ra sức ép nghẹt thở lên phần sân của đối phương.

Tuyển nữ Tây Ban Nha có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 4, Esther González có cú dứt điểm trong vòng cấm địa, nhưng cầu thủ số 9 không thắng được thủ thành Domselaar.

Tây Ban Nha kiểm soát thế trận tốt, tổ chức được những đợt lên bóng khá sắc sảo, trong khi đó Hà Lan chủ yếu chơi bóng dài nên chưa có pha hãm thành nào nguy hiểm. Phút thứ 17, Tây Ban Nha tổ chức tấn công trung lộ rất hay, cơ hội đến với Alba Redondo, nhưng 2 cú dứt điểm liên tiếp của cầu thủ này lại đều bị cột dọc từ chối bàn thắng. Đội bóng áo đỏ liên tục tổ chức tấn công trung lộ đầy nguy hiểm. 

Xác định đội tuyển đầu tiên giành vé vào bán kết World Cup nữ 2023 - Ảnh 1
 

Tới phút thứ 37, lưới của tuyển nữ Hà Lan đã rung lên nhưng một lần nữa họ lại thoát thua nhờ sự can thiệp của công nghệ VAR. Cụ thể, tiền đạo Esther González đã dứt điểm trong tư thế việt vị. Chỉ 5 phút sau, Esther González tiếp tục có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể thắng được thủ thành bên phía Hà Lan. Hai đội khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục tạo sức ép về phía khung thành tuyển nữ Hà Lan. Ngay phút đầu hiệp 2, Esther Gonzalez (Tây Ban Nha) dứt điểm ngay ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 62, Irene Paredes phạm lỗi với Beerensteyn trong vòng cấm địa. Mặc dù vậy, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định không có 11m cho Hà Lan.

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định không có 11m cho tuyển nữ Hà Lan
Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định không có 11m cho tuyển nữ Hà Lan

Tới phút 73, Teresa Abelleira dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa bóng đi chìm, nhưng lại trúng vào vị trí của thủ môn Hà Lan. Những nỗ lực bền bỉ của tuyển nữ Tây Ban Nha cũng được đền đáp ở phút thứ 79, Van der Gragt để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài cho Tây Ban Nha hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Mariona Caldentey đã không mắc một sai lầm nào để giúp tuyển Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn, tuyển nữ Hà Lan tràn lên tìm bàn gỡ, phút 90 Beerensteyn đi bóng lắt léo tung cú dứt điểm chệch khung thành của Tây Ban Nha. Hiệp 2 có tới 12 phút bù giờ. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Hà Lan tìm được bàn gỡ, Van der Gragt chạy chỗ thông minh phá bẫy việt vị rồi ghi bàn gỡ hòa cho Hà Lan.

Xác định đội tuyển đầu tiên giành vé vào bán kết World Cup nữ 2023 - Ảnh 2
 
Tuyển nữ Tây Ban Nha bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn
Tuyển nữ Tây Ban Nha bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn
Tuyển nữ Hà Lan ghi bàn gỡ hòa
Tuyển nữ Hà Lan ghi bàn gỡ hòa

Tây Ban Nha nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng tránh phải đá hiệp phụ, nhưng chưa thành công, khi Hà Lan đang chơi phòng ngự quá tốt, tỷ số hòa được duy trì đến hết trận. Hai đội tạm hòa nhau với tỉ số 1-1 và phải bước vào hiệp phụ.

Trong 30 phút hiệp phụ, cả hai đội đều có những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Tuy nhiên, Tây Ban Nha vẫn cho thấy bản lĩnh cùng đẳng cấp để một lần nữa vươn lên dẫn trước. Phút thứ 111, Salma Paralluelo đột phá vượt qua hậu vệ Hà Lan trước khi sút chân trái chéo góc tung lưới Hà Lan.

Salma Paralluelo dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Lan
Salma Paralluelo dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Lan

Trong những phút còn lại, tuyển nữ Tây Ban Nha chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn tỷ số. Trong khi những nỗ lực của tuyển Hà Lan là không đủ để lật ngược thế cờ. Chung cuộc, tuyển nữ Tây Ban Nha có thắng lợi chung cuộc 2-1 để điền tên vào trận Bán kết. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023