Tin mới

Vì sao tỷ lệ đàn ông Nhật Bản cao tuổi, còn trinh ngày càng tăng ?

Thứ tư, 10/06/2015, 08:53 (GMT+7)

Số lượng đàn ông Nhật Bản từ 30-40 tuổi vẫn còn trinh ngày càng tăng lên. Vì sao vậy?

Số lượng đàn ông Nhật Bản từ 30-40 tuổi vẫn còn trinh ngày càng tăng lên. Vì sao vậy?

Một buổi học tại Học viện dành cho đàn ông còn trinh tại Nhật Bản

Theo một cuộc khảo sát gần đây, có đến 1/3 đàn ông Nhật Bản ở độ tuổi từ 30-40 vẫn còn trong trắng, và còn có hẳn một cụm từ là “yaramiso” dành riêng cho đối tượng này. Còn trong một cuộc khảo sát từ năm 2010, có tới 68% đàn ông Nhật trong độ tuổi từ 18-19 vẫn còn trinh. Một khảo sát khác của viện nghiên cứu dân số và an ninh xã hội Nhật Bản thực hiện năm 2000 cho thấy khoảng ¼ đàn ông Nhật Bản chưa kết hôn, trong độ tuổi 30 vẫn còn trong trắng. Đến năm 2010, con số này đã tăng thêm 3% so với trước đó.

Anh Takashi Sakai, 41 tuổi, độc thân, khỏe mạnh và có nụ cười quyến rũ. Nhưng anh chưa từng quan hệ tình dục và anh chỉ là 1 trong số rất nhiều đàn ông trung tuổi ở Nhật Bản vẫn còn trinh tiết. Anh Sakai chưa từng có mối quan hệ yêu đương với bất cứ người phụ nữ nào và nói rằng mình không biết làm sao để quen một cô gái. Và anh ấy không phải là trường hợp hiếm tại Nhật Bản.

Vậy đâu là lý do khiến số lượng đàn ông còn trinh ngày càng tăng tại Nhật Bản?

Thứ nhất là do khó khăn kinh tế khiến nhiều thanh niên Nhật Bản khó tìm việc từ đó dẫn tới việc họ không tự tin để yêu đương. Năm 2012, tờ La Croix của Pháp đưa ra nhận định nền kinh tế khó khăn khiến nhiều nam giới tại Nhật Bản dù muốn cũng không dám cưới vợ. Điều này khiến tỷ lệ người độc thân tại Nhật tăng vọt, tỷ lệ sinh sản giảm còn dân số ngày càng già đi.

Thứ hai là do quan niệm “đàn ông kiếm tiền, đàn bà nội trợ” tại đất nước mặt trời mọc. Rất nhiều phụ nữ mong muốn tìm được người đàn ông kiếm được nhiều tiền để đảm bảo cho đời sống vật chất của gia đình.

Thứ ba là nếu lấy chồng, nữ giới sẽ phải chịu mức sống thấp hơn. Họ sẽ mất 2/3 chi tiêu cá nhân và phải làm việc nhà. Tỷ lệ mức sống trước và sau khi kết hôn chênh lệch quá lớn khiến họ không muốn lấy chồng.

Trước “vấn nạn” đàn ông cao tuổi còn trinh ngày càng tăng, ông Sakatsume, nhà điều hành của tổ chức phi chính phủ “White Hands” đã thành lập chương trình “Virgin Academia” – Học viện dành cho đàn ông còn trinh. Chương trình này mở các lớp dạy cách tìm bạn gái và duy trì mối quan hệ tình dục.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news