Tin mới

Video: Chiến đấu cơ Su-22 bị tên lửa bắn hạ, phi công bị bắt sống

Thứ tư, 06/04/2016, 10:16 (GMT+7)

Phiến quân Mặt trận al-Nusra, một nhánh của nhóm khủng bố al-Qaeda ở Syria hôm 5/4 đã bắn hạ một chiến đấu cơ Su-22 của Syria và bắt sống phi công.

Phiến quân Mặt trận al-Nusra, một nhánh của nhóm khủng bố al-Qaeda ở Syria hôm 5/4 đã bắn hạ một chiến đấu cơ Su-22 của Syria và bắt sống phi công.

Quân đội Syria xác nhận một chiếc máy bay của họ đã bị tên lửa đất đối không của nhóm phiến quân al-Nusra bắn hạ khi đang làm nhiệm vụ trinh sát.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết phi công là người Syria, đã kịp thoát ra ngoài trước khi máy bay phát nổ nhưng đã bị bắt giữ.

Khoảnh khắc Su-22 trúng tên lửa và phát nổ:

[mecloud]ElbBBM6KbE[/mecloud]

Đại diện bộ chỉ huy Các lực lượng Vũ trang Syria xác nhận với RIA Novosti phi cơ xấu số là một chiếc Su-22. Bộ Quốc phòng Nga hôm nay thông báo chiến đấu cơ nước này không thực hiện nhiệm vụ nào gần Aleppo.

Hiện Mặt trận al-Nusra vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này.

Theo SOHR, chiếc máy bay đã bốc cháy trước khi rơi xuống khu vực Talat al-Iss thuộc Aleppo, nơi đang diễn ra cuộc giao tranh dữ dội giữa quân đội Syria với phiến quân.

Phi công Su-22 bị nhóm phiến quân bắt sống:

[mecloud]pxKMzwTYLL[/mecloud]

Một đoạn video xuất hiện trên các mạng xã hội sau đó cho thấy, phi công của chiếc Su-22 đã bị phiến quân bắt giữ và đưa về một trong các căn cứ của chúng.

Mặt trận al-Nusra và IS là những nhóm không được bao gồm trong lệnh ngừng bắn giữa chính phủ Syria với các lực lượng nổi dậy phi phiến quân do Nga và Mỹ làm trung gian.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news