Tin mới

Video kể về chuyện tình ông Tập Cận Bình gây sốt

Thứ tư, 26/11/2014, 14:45 (GMT+7)

Video kể về chuyện tình của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đang lan tràn trên cộng đồng mạng Trung Quốc với tốc độ chóng mặt.

Video kể về chuyện tình của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đang lan tràn trên Cộng đồng mạng Trung Quốc với tốc độ chóng mặt.

Đây là lần đầu tiên kể từ thời cố chủ tịch Mao Trạch Đông, báo chí chính thống Trung Quốc đăng tin về cuộc sống riêng của nhà lãnh đạo đất nước. Video có tựa đề "Xi Dada Loves Peng Mama" (Tập đại đại yêu Bành ma ma – Chú Tập yêu mẹ Bành) đã được tờ People’s Daily – tờ báo chính thức của đảng cầm quyền Trung Quốc đưa tin.

Ông Tập Cận Bình (61 tuổi) kết hôn với bà Bành Lệ Viện (52 tuổi) vào năm 1987. Bà Bành từng là ca sĩ nổi tiếng, nghệ sĩ dân gian của Trung Quốc.

Video dài 3 phút 21 giây được đưa lên mạng từ hôm 18/11, gồm 33 bức ảnh và 2 chùm minh họa hoạt hình của cặp đôi quyền lực nhất Trung Quốc đã cho thấy sự chăm sóc ân cần và trìu mến mà ông Tập Cận Bình dành cho vợ.

Đến chiều 24.11, video ca nhạc trên nhận được hơn 22 triệu hit trên website chuyên về video Tencent.

Song Zhigang, người Hà Nam, tác giả bài hát trong đoạn video chia sẻ: “Bài hát ấp ủ trong tâm trí tôi suốt một thời gian dài, và nó bật ra khi tôi bắt đầu viết”. Còn Yu Runze, một trong 2 ca sĩ thể hiện ca khúc cũng đến từ Hà Nam nói: “Sự hòa hợp của vợ chồng Chủ tịch Tập khiến người dân Trung Quốc ấn tượng, và điều ấy đã truyền cảm hứng cho tôi cùng đồng nghiệp viết nên bài hát này". Ca sĩ còn lại, Xu An cho biết hình ảnh một nhà lãnh đạo chính trị nghiêm nghị đã thay đổi, trở nên gần gũi với người dân hơn.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news