Tin mới

Video: Máy bay vận tải IL-76 hộ tống chiến đấu cơ Nga về nước

Thứ năm, 17/03/2016, 09:31 (GMT+7)

Được sự hộ tống của máy bay vận tải IL-76, nhóm chiến đấu cơ thứ hai của Nga đã rời Syria trở về nước theo lệnh của Tổng thống.

Được sự hộ tống của máy bay vận tải IL-76, nhóm chiến đấu cơ thứ hai của Nga đã rời Syria trở về nước theo lệnh của Tổng thống.

TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hôm 16/3, thêm một nhóm các máy chiến đấu của Nga đã rời căn cứ không quân Hmeimim ở Syria để trở về các căn cứ thường trực ở Nga.

[mecloud]e8WIQayPGR[/mecloud]

Ilyushin-76 chở theo nhân viên kỹ thuật và các trang thiết bị, đi cùng với nó là các chiến đấu cơ, trong đó có cường kích Sukhoi Su-25.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các nhóm máy bay trở về sẽ bay theo đội hình. Khi vào đến lãnh thổ Nga, máy bay sẽ tách ratrở lại căn cứ thường trực để tiếp nhiên liệu và bảo dưỡng nếu cần thiết.

Trước đó, tối 14/3, Tổng thống Nga Putin đã thông báo quyết định rút các lực lượng Nga ở Syria về nước. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Nga đã kết thúc chiến dịch chống khủng bố vốn được triển khai ở Syria từ ngày 30/9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Xem thêm video nhóm chiến đấu cơ Nga đầu tiên rút khỏi Syria:

[mecloud]nN8TC2htan[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news