Tin mới

Video: Ngoại trưởng Trung Quốc cáu gắt khi bị phóng viên hỏi ở Canada

Thứ năm, 02/06/2016, 14:15 (GMT+7)

Ngoại trưởng Trung Quốc đã tỏ thái độ cáu gắt, bực bội khi bị một phóng viên Canada chất vấn về trường hợp một công dân Canada bị Bắc Kinh bắt giữ từ năm 2014.

Ngoại trưởng Trung Quốc đã tỏ thái độ cáu gắt, bực bội khi bị một phóng viên Canada chất vấn về trường hợp một công dân Canada bị Bắc Kinh bắt giữ từ năm 2014.

Theo Global News, tại cuộc họp báo chung giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Canada Stephane Dion tại thủ đô Ottawa, phóng viên Amanda Connolly, trang tin trực tuyến IPolitics, hỏi ông Dion có nêu trường hợp công dân người Canada Kevin Garratt, bị bắt tại Trung Quốc từ năm 2014 với cáo buộc gián điệp và đánh cắp bí mật quốc gia trong buổi hội đàm không với Ngoại trưởng Trung Quốc không và Canada sẽ sử dụng quan hệ song phương để cải thiện nhân quyền ở khu vực như thế nào.

[mecloud]BAugrG9AgQ[/mecloud]

Ông Dion trả lời ông đã đề cập đến Garratts và hai ông đã trao đổi "thẳng thắn và chân thực" về nhân quyền.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Trung Quốc lại tỏ thái độ khá bực tức khi nói rằng câu hỏi từ Connolly "chứa đầy định kiến về Trung Quốc" và "không thể chấp nhận".

"Người bên ngoài không thể biết rõ tình hình nhân quyền ở Trung Quốc bằng người Trung Quốc. Chỉ người Trung Quốc mới có thể nói về điều này", ông Vương giận dữ nói.

Ông Vương hỏi cô Connolly đã đến Trung Quốc bao giờ chưa.

"Cô có biết Trung Quốc đã giúp hơn 600 triệu người thoát đói nghèo? ... Và cô có biết Trung Quốc đã đưa bảo vệ và thúc đẩy nhân quyền vào hiến pháp?".

Ông Dion vẫn đứng im lặng trong lúc ông Vương tiếp tục nêu quan điểm và điều này khiến Ngoại trưởng Canada bị chỉ trích trên mạng xã hội.

"Và ông Dion chỉ đứng đó thôi à?", Tony Clement, nghị sĩ đảng Bảo thủ, viết trên Twitter.

Xem thêm video:

[mecloud]MgQqxwlZIt[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news