Tin mới

Video: Obama rơi nước mắt vì trẻ em thiệt mạng do súng đạn

Thứ tư, 06/01/2016, 08:28 (GMT+7)

Khi nhắc đến những trẻ em đã thiệt mạng trong một vụ xả súng hồi năm 2012, người đứng đầu nước Mỹ đã không cầm được nước mắt.

Khi nhắc đến những trẻ em đã thiệt mạng trong một vụ xả súng hồi năm 2012, người đứng đầu nước Mỹ đã không cầm được nước mắt.

CNN đưa tin, phát  biểu tại Nhà Trắng hôm 5/1, Tổng thống Obama tuyên bố sử dụng quyền hành pháp, không cần Quốc hội phê chuẩn để thắt chặt kiểm soát súng đạn, ngăn chặn nguồn cơn bạo lực cướp đi mạng sống của khoảng 30.000 người Mỹ mỗi năm.

"Mỗi lần nghĩ đến những đứa trẻ tôi như phát điên. Bạo lực cũng xảy ra hàng ngày trên những con phố ở Chicago", ông Obama nói và không cầm được nước mắt khi nhắc đến 20 học sinh tiểu học thiệt mạng trong vụ xả súng năm 2012 ở thị trấn Newtown, bang Connecticut.

[mecloud]ZnSHsqVuDH[/mecloud]

"Những vận động hành lang ủng hộ sử dụng súng có thể giữ chân được Quốc hội nhưng không giữ chân được nước Mỹ. Chúng ta không chấp nhận hành động tàn sát này. Chúng ta là nước duy nhất trên hành tinh chứng kiến hoạt động bạo lực này xảy ra thường xuyên. Và chúng ta bắt đầu nghĩ rằng đó là điều hoàn toàn bình thường", ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.

Tổng thống Obama nhấn mạnh hành động của ông không "tước đi súng của mọi người", mà đơn giản là mọi người phải kiểm tra lý lịch trước khi mua súng.

Ông chủ Nhà Trắng kêu gọi Quốc hội vẫn cần phải hành động bởi có những quy định chỉ có thể được ban hành thông qua cơ quan lập pháp, đồng thời nhận định những biện pháp trên không ngăn ngừa được tình trạng thảm sát hay tội phạm bạo lực nhưng có thể cứu sống nhiều sinh mạng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news