Tin mới

Video: Robot Nga thể hiện khả năng chiến đấu điêu luyện

Thứ hai, 26/12/2016, 15:34 (GMT+7)

Mới đây, các robot được trang bị vũ trang của Nga đã tiến hành cuộc diễn tập chiến đấu cùng lực lượng lục quân.

Mới đây, các robot được trang bị vũ trang của Nga đã tiến hành cuộc diễn tập chiến đấu cùng lực lượng lục quân.

[mecloud]HpEd6YhjcG[/mecloud]

Bộ Quốc phòng Nga hôm 22/12 đã đăng tải đoạn video ghi lại hình ảnh hai robot chiến đấu của Nga được trang bị súng máy hạng nặng và tên lửa chống tăng, cùng tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật cùng với lực lượng lục quân nước này.

Theo Sputnik, khu vực diễn ra buổi tập trận trên là tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow.

Hình ảnh cắt ra từ video.

Robot BAS-01G Soratnik được chế tạo chuyên để thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, rà phá bom mìn, yểm trợ hỏa lực cho bộ binh và thực hiện các hoạt động hậu cần khác.

Soratnik được trang bị hệ thống hỏa lực mạnh, bao gồm súng máy hạng nặng PKTM 12,7 mm và 4 ống phóng tên lửa chống tăng. Ngoài ra Soratnik còn được trang bị hệ thống kiểm soát máy tính, hệ thống thông tin bảo mật và các thiết bị cảm biến hiện đại.

Robot còn lại tham gia chiến đấu là Nerekhta. Nó được mệnh danh là sát thủ diệt tăng, nó có khả năng tiếp cận mục tiêu mà hoàn toàn không bị chú ý, gây bất ngờ cho xe tăng, xe thiết giáp đối phương. Loại robot này được lắp đặt khung gầm bánh xích bằng cao su, được thiết kế giống như một xe tăng cỡ nhỏ, với tháp pháo được thay thể bằng một thùng thuốc nổ.

Nerekhta có trọng lượng khoảng 300kg, có thể chở hàng trăm kg thuốc nổ và vận chuyển vận tốc 11k/h mà không hề gây tiếng động.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news