Tin mới

Video: Tổng thống Obama đi uống bia với Thủ tướng Đức

Thứ hai, 08/06/2015, 10:07 (GMT+7)

Ngay sau khi đáp chuyên cơ xuống nước Đức để dự Họi nghị thượng đỉnh G7, Tổng thống Mỹ Barack Obama được Thủ tướng Angela Merkel đưa tới một quán để thưởng thức bia và ăn sáng.

Ngay sau khi đáp chuyên cơ xuống nước Đức để dự Họi nghị thượng đỉnh G7, Tổng thống Mỹ Barack Obama được Thủ tướng Angela Merkel đưa tới một quán để thưởng thức bia và ăn sáng.

Thủ tướng Đức Merkel cho biết, việc đưa ông Obama đến quán bia tại thị trấn Kruen là một phần trong kế hoạch tiếp đón nguyên thủ Mỹ.

Tại đây, Tổng thống Obama đã có bài phát biểu về chuyến đi tới Đức cũng như con người và phong tục truyền thống nơi đây.

"Khi lần đầu nghe tin Thủ tướng Merkel chủ trì G-7 ở Bavaria, tôi đã hy vọng sự kiện này sẽ rơi vào dịp (lễ hội bia) Oktoberfest, nhưng sau đó tôi lại thấy rằng không có ngày nào là tệ để uống bia và ăn xúc xích trắng. Tôi cho rằng không có nơi nào tuyệt hơn nữa để chúc mừng cho tình hữu nghị bền vững giữa người Đức và người Mỹ", ông Obama nói.

[mecloud]t4h1UZkZDp[/mecloud]

Sau bài phát biểu, Thủ tướng Merkel thết đãi Obama bữa sáng của vùng Baravia (với bánh quy xoắn, xúc xích) và nửa lít bia. Bữa sáng của ông chủ Nhà Trắng diễn ra vào khoảng 11h sáng 7/6.

Điểm dừng chân ở quán bia này là một phần trong kế hoạch tiếp đón của Thủ tướng Đức dành cho ông chủ Nhà Trắng.

Được bà Merkel giới thiệu, ông Obama trò chuyện rất thân mật với một nhóm đàn ông địa phương đội mũ gắn lông chim và những phụ nữ mặc váy yếm truyền thống.

Một nông dân địa phương cho biết thực tế ông Obama chỉ uống loại bia không cồn nên không cần phải lo lắng việc ông sẽ tham dự cuộc họp sau đó trong trạng thái không tỉnh táo.

Tổng thống Mỹ thưởng thức bia Đức và dùng bữa sáng.

Ở nhiều nơi trên thế giới, người dân không uống bia trước 11h sáng. Song bữa sáng ở vùng Baravia - nơi hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra - không thể thiếu bia. Người dân trong vùng Baravia cũng có thói quen uống bia trước khi đi làm vào buổi sáng.

Ông Obama thân mật trò chuyện cùng một nhóm cư dân địa phương.

Cuộc họp của lãnh đạo các nước công nghiệp G7 bàn luận về nhiều vấn đề, trong đó có cuộc khủng hoảng Ukraine, biến đổi khí hậu và chủ nghĩa cực đoan.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news