Tin mới

Việt Nam-Philippines hướng tới đối tác chiến lược

Thứ sáu, 23/05/2014, 14:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phát ngôn\nviên Tổng thống Philippines Edwin Lacierda cho biết vào hôm qua (22/5), Chính\nphủ Việt Nam đang đẩy mạnh hợp tác với Philippines để phản đối những động thái của\nTrung Quốc ở biển Đông, dựa theo Luật biển của Tòa án quốc tế.

(Tinmoi.vn) Phát ngôn viên Tổng thống Philippines Edwin Lacierda cho biết vào hôm qua (22/5), Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh hợp tác với Philippines để phản đối những động thái của Trung Quốc ở biển Đông, dựa theo Luật biển của Tòa án quốc tế.

Việt Nam-Philippines hướng tới đối tác chiến lược

Phát ngôn viên Tổng thống Edwin Lacierda

Phát biểu của ông Lacierda đến sau chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Philippines hôm thứ 4 (21/5) để tham gia vào Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở châu Á.

Ông cho biết,thông qua Bộ Ngoại giao, Việt Nam muốn tìm hiểu những giải pháp của Philippines về mặt ngoại giao.

Ông Lacierda nói thêm, Philippines cũng mong muốn hợp tác đối tác chiến lược với Việt Nam, bằng những thỏa thuận về bờ biển và thảo luận hợp tác với hải quân, Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Philippines và Việt Nam đều dính líu tới những tranh chấp về lãnh thổ với Trung Quốc ở biển Đông.

Gần đây nhất là động thái Trung Quốc đặt giàn khoan dầu ngoài khơi bờ biển của Việt Nam và tái xác nhận về Rặng đá ngầm Mabini (Bãi Gạc Ma – PV) mà Philippines cũng tuyên bố chủ quyền.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định hành động của Trung Quốc là trái phép và đe dọa sự bất ổn trên biển Đông, trong khi Tổng thống Philippine Beningno Aquino III cũng nói rằng Trung Quốc đang vi phạm luật biển trong những động thái gần đây.

Chi MK (Theo Phil Star)

Xem thêm video: Thế giới tiếp tục ủng hộ Việt Nam về vấn đề biển Đông

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news