Tin mới

Viettel thắng khó tin ở đấu trường danh giá nhất châu lục, Hoàng Đức đi vào lịch sử

Thứ tư, 30/06/2021, 09:40 (GMT+7)

Sau thất bại đáng tiếc trước đương kim vô địch giải AFC Champions League Ulsan Hyundai ở lượt trận ra quân, CLB Viettel đã có chiến thắng tưng bừng trước ẩn số đến từ Philippines. Trong đó, Hoàng Đức trở thành cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử giải đấu.

Tiếp đón nhà vô địch của Philippines – Kaya FC trên sân Thammasat ở thủ đô Bangkok (Thái Lan), CLB Viettel đã biến trận đấu trở thành màn "đá tập" cho Trọng Hoàng và các đồng đội. Đại diện Việt Nam kiểm soát bóng vượt trội hoàn toàn, liên tục thực hiện những đường lên bóng và dứt điểm nguy hiểm.

Viettel thể hiện sức mạnh vượt trội và dội 'cơn mưa' bàn thắng vào lưới đội bóng đến từ Philippines.
Viettel thể hiện sức mạnh vượt trội và dội "cơn mưa" bàn thắng vào lưới đội bóng đến từ Philippines.

Sự cơ động của hàng tiền vệ, khả năng luân chuyển bóng rất nhanh khiến Viettel tạo ra quá nhiều khó khăn cho đối thủ từ Philippines. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, xuất phát từ một đường chuyền dài vượt tuyến của Tiến Dũng, Duy Thường băng lên đón bóng từ cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Hoàng Đức tung cú sút chìm vô cùng hiểm hóc xé lưới Kaya FC.

Trong thế trận áp đảo, ngay cả một trung vệ như Bùi Tiến Dũng cũng có thể lập công. Phút 49, từ quả phạt góc như đặt của Trọng Hoàng, đội trưởng Viettel bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.
Trong thế trận áp đảo, ngay cả một trung vệ như Bùi Tiến Dũng cũng có thể lập công. Phút 49, từ quả phạt góc như đặt của Trọng Hoàng, đội trưởng Viettel bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Khi đối thủ còn chưa kịp sốc lại đội hình, Viettel đã có bàn thắng thứ 2 nhờ công lớn của Trọng Hoàng. Sau khi cướp bóng từ giữa sân, Hoàng "Bò" tung ra đường chọc khe vô cùng tinh tế, tạo cơ hội không thể thuận lợi hơn giúp Caique nhân đôi cách biệt cho nhà đương kim vô địch của V.League. Lúc này, trận đấu mới chỉ trôi được vẻn vẹn hơn 7 phút.

Thống kê cũng cho thấy trong suốt hiệp 1, Kaya FC không thể tung ra bất kỳ một pha dứt điểm nào về phía khung thành của Nguyên Mạnh.

Ngay phút thứ 2, Hoàng Đức đã giúp nhà vô địch V-League vươn lên dẫn trước từ pha phối hợp tấn công ăn ý bên cánh phải.
Ngay phút thứ 2, Hoàng Đức đã giúp nhà vô địch V-League vươn lên dẫn trước từ pha phối hợp tấn công ăn ý bên cánh phải.

Ngược lại, Viettel tung ra tới 6 cú sút rất lợi hại và nếu chính xác hơn, đại diện của Việt Nam thậm chí có thể dẫn tới 4 bàn chỉ sau 45 phút đầu tiên.

Sau nhiều tình huống dứt điểm, Viettel đã dễ dàng ghi thêm tới 3 bàn thắng, được Bùi Tiến Dũng, Caique và cầu thủ vào sân thay người Vũ Minh Tuấn thực hiện ở các phút 49’, 61’ và 65’. Trong khi đó, Kaya FC dần buông xuôi và không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn danh dự.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-0 chung cuộc cho Viettel. Đây là kịch bản rất ít người nghĩ tới bởi dù sao đây cũng mới là lần thứ 2 trong lịch sử, CLB Viettel được chơi ở đấu trường AFC Champions League. Chiến thắng ấn tượng trước Kaya FC giúp Viettel vươn lên đứng thứ 2 bảng F, kém Ulsan Hyundai 3 điểm.

Với riêng cá nhân Hoàng Đức, bàn thắng thần tốc trong trận đấu giúp anh trở thành cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử AFC Champions League. Trước đó, kỷ lục trên thuộc về tiền đạo Nguyễn Anh Đức với pha lập công vào lưới Jeonbuk Hyundai (phút thứ 12) tại AFC Champions League 2016.

Đồng thời, Hoàng Đức cũng là cầu thủ V-League khi bàn nhanh nhất tại sân chơi số 1 châu Á khi vượt qua thành tích của De Lima. Ngoại binh từng khoác áo CLB Bình Dương lập công ở phút thứ 11 trong trận thua 1-4 trước Pohang Steelers tại AFC Champions League 2008.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news