Tin mới

Vợ hay cằn nhằn, chồng sống lâu hơn

Thứ tư, 07/04/2021, 14:54 (GMT+7)

Tất cả chúng ta đều từng nghe "vợ hạnh phúc, cuộc sống hạnh phúc", nhưng một nghiên cứu mới đã phát hiện ra "vợ hay cằn nhằn thì gia đình ấm êm".

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng vợ chồng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ của nhau. Tuy nhiên, nghiên cứu này làm sáng tỏ lý do tại sao những người vợ đảm đang nên được đánh giá cao.

Những người vợ cằn nhằn có thể tốt cho chồng

Hóa ra, khi đàn ông không hạnh phúc trong hôn nhân, họ có nguy mắc bệnh tiểu đường, theo một nghiên cứu của Mỹ. Ngay cả những người chồng mắc bệnh này, họ có cơ hội điều trị thành công cao hơn nhờ vào vợ mình

Vợ hay cằn nhằn, chồng sống lâu hơn - Ảnh 1

Hui Liu, trưởng nhóm nghiên cứu, cho rằng nguyên nhân có thể là do một số bà vợ thường xuyên theo dõi sức khỏe của chồng, đặc biệt là những ông chồng có sức khỏe kém hoặc mắc các bệnh như tiểu đường. Tuy nhiên, các ông chồng có thể cảm thấy không vui khi vợ "cằn nhằn", bảo họ phải làm gì.

Vợ hay cằn nhằn, chồng sống lâu hơn - Ảnh 2
Vợ hay cằn nhằn, chồng sống lâu hơn - Ảnh 3

Nghiên cứu, phân tích kết quả khảo sát từ 1.228 người đã kết hôn, từ 57-85 tuổi, trong hơn 5 năm, thách thức giả định rằng một cuộc hôn nhân không hạnh phúc đồng nghĩa với sức khỏe xấu và do đó tuổi thọ ngắn hơn.

Nhưng những người vợ khỏe mạnh hơn trong những cuộc hôn nhân hạnh phúc

Vợ hay cằn nhằn, chồng sống lâu hơn - Ảnh 4

Nghiên cứu tương tự cho rằng điều ngược lại là đúng đối với phụ nữ. Một cuộc hôn nhân tốt sẽ đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 5 năm sau đó. Các nhà nghiên cứu cho biết, phụ nữ có thể nhạy cảm với chất lượng của một mối quan hệ hơn nam giới. Do đó, nếu họ có một mối quan hệ tốt, họ có thể được tăng cường sức khỏe.

Cằn nhằn quá gây hại nhiều hơn lợi

Vợ hay cằn nhằn, chồng sống lâu hơn - Ảnh 5

Các nhà khoa học lưu ý rằng kiểm soát quá nhiều cũng có thể tạo ra căng thẳng quá mức cho vợ /chồng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những cuộc hôn nhân không hạnh phúc có thể ảnh hưởng xấu đến thể chất, trái tim và tinh thần. Một nghiên cứu cụ thể đã theo dõi khoảng 10.000 người Đan Mạch, trong 11 năm và kết luận rằng những người có bạn đời khắt khe có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 50% -100% so với những người sống yên bình hơn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vợ chồng sức khỏe