Tin mới

Vợ Kim Jong-un bất ngờ tái xuất sau 8 tháng mất tích

Thứ hai, 05/12/2016, 08:33 (GMT+7)

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đã bất ngờ tái xuất hôm 4/12 sau khi có tin đồn bà mất tích suốt hơn 8 tháng qua.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đã bất ngờ tái xuất hôm 4/12 sau khi có tin đồn bà mất tích suốt hơn 8 tháng qua.

Tờ IB Times đưa tin, bà Ri Sol-ju xuất hiện trước công chúng cùng chồng, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại một cuộc thi huấn luyện chiến đấu trên không của Lực lượng Không quân và Quốc phòng Triều Tiên (KPAF). Ông Kim theo dõi sát sao và trực tiếp đưa ra những chỉ đạo cho KPAF. Phu nhân Ri Sol-ju ngồi bên cạnh và chăm chú quan sát cuộc thi.

Bà Ri Sol-ju xuất hiện bên cạnh chồng, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong bức ảnh do hãng thông tấn KCNA đăng tải. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin nhưng không nêu chính xác thời gian diễn ra sự kiện và cũng không đề cập nhiều tới bà Ri.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của bà Ri trong vòng 8 tháng qua. Lần xuất hiện gần đây nhất của bà là vào ngày 28/3. Sự tái xuất cùng chồng đã đập tan những đồn đoán cho rằng bà bị hất khỏi vòng tròn thân cận bên cạnh ông Kim.

Theo KCNA, tham dự sự kiện, ông Kim đưa ra một số "hướng dẫn thực địa" cho những sĩ quan không quân, yêu cầu họ luôn đề cao cảnh giác. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ca ngợi màn trình diễn của lực lượng KPAF và nói các binh sĩ cần phải luôn sẵn sàng chiến đấu khi có mệnh lệnh.

Sự kiện cũng là lần hiếm hoi ông Kim xuất hiện cùng vợ trong thời gian gần đây.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news