Tin mới

Vợ Obama hứng chỉ trích vì động chạm nữ cử tri bầu cho Trump

Thứ sáu, 29/09/2017, 10:15 (GMT+7)

Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vấp phải chỉ trích sau khi nói rằng những nữ cử tri đã bỏ phiếu cho Trump đi ngược lại "tiếng nói của họ".

Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vấp phải chỉ trích sau khi nói rằng những nữ cử tri đã bỏ phiếu cho Trump đi ngược lại "tiếng nói của họ".

Hôm 27/9, trong một hội nghị ở Boston, bà Michelle Obama gây tranh cãi khi cho rằng các nữ cử tri ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hòa năm 2016 đã chọn người họ được bảo nên chọn.

"Bất cứ phụ nữ nào bỏ phiếu chống lại Hillary Clinton đã bỏ phiếu chống lại tiếng nói của họ. Chúng ta là phụ nữ. Vậy mà khi nhìn vào hai ứng viên này, nhiều người trong số chúng ta lại nói 'ông ấy là sự lựa chọn tốt hơn đối với tôi, tiếng nói của ông ấy đúng với tôi hơn'. Theo tôi, điều đó chỉ có nghĩa rằng bạn không thích tiếng nói của chính bạn. Bạn thích điều mà người khác bắt bạn thích",  bà Michelle Obama nói.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Ảnh: AP

Ngay lập tức, bình luận trên của bà Obama đã phải nhận rất nhiều chỉ trích.

"Tôi sẽ không bao giờ hối hận vì đã không bỏ phiếu cho Hillary Clinton. Tôi là một cử tri độc lập và tôi sẽ không bầu cho bà ta dù có bị chĩa súng vào đầu", tài khoản Gina Lopez thể hiện sự gay gắt trên Twitter ngày 28/9.

"Đây không phải là một quyết định khôn ngoan của Michelle Obama... Không bao giờ đánh vào cử tri, không có điều gì hay ho có thể sinh ra từ đó cả", tài khoản Amanda James viết.

Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016, 42% nữ cử tri quyết định bỏ phiếu bầu ông Donald Trump làm tổng thống. Dù thua cựu đối thủ Hillary Clinton số phiếu phổ thông song ông Trump thắng chung cuộc nhờ có nhiều phiếu đại cử tri hơn đối thủ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news