Tin mới

Vô tình dẫm phải vật bầy nhầy, người đàn ông bất ngờ kiếm được 35 tỷ đồng

Thứ tư, 25/12/2019, 15:28 (GMT+7)

Sau khi dẫm phải vật bầy nhầy khi đang làm việc, người đàn ông tá hỏa khi nhặt được vật báu với giá trị khủng.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Sina, một người đàn ông ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khi đang làm việc tại một công trường xây dựng ở Thượng Hải thì bất ngờ dẫm phải một vật thể lạ mọc rêu xanh, bầy nhầy.

Người đàn ông dẫm phải vật thể lạ. Ảnh Sina

Linh cảm thấy điều gì lạ, người đàn ông này đã mang về và rửa sạch rồi nhờ chuyên gia giám định về vật thể lạ này. Điều bất ngờ đã xảy ra khi các chuyên gia giám định đây là "thiên nhiên thái tuế" hay còn gọi là "thịt cỏ Linh Chi hoang dã".

Khối lượng của vật thể này nặng 3kg với giá trị được phỏng đoán  ít nhất là 9.000.000 nhân dân tệ (khoảng 31,5 tỷ đồng).

Theo miêu tả của trang Sina, vật thể này bên ngoài mềm, độ đàn hồi như bánh đúc. Nhưng nếu quan sát kỹ thì nó sẽ trong suốt như bọt biển. Trong sử sách Trung Quốc thì vật này từng được vua Tần Thủy Hoàng tìm kiếm khắp nơi để kéo dài tuổi thọ của mình.

Người đàn ông này vẫn chưa muốn bán "thiên nhiên thái tuế"

Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, do "báu vật" này không có nhiều nên giá trị của nó vẫn là một bí ẩn chưa được kiểm chứng. Do đó, các nhà khoa học khuyên nếu người dân nhặt được thì không nên tự ý nếm thử hay chế biến để phòng ngừa ngộ độc.

Sau khi tin tức lan truyền người đàn ông này đang sở hữu báu vật này, nhiều người đã đến hỏi mua nhưng người này chưa có ý định bán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc