Tin mới

Voi Thái giết chết quản tượng, bỏ trốn cùng 3 du khách trên lưng

Thứ sáu, 28/08/2015, 11:26 (GMT+7)

Một con voi trong tour du lịch rừng rậm Chiang Mai, Thái Lan đã quật chết quản tượng rồi bỏ trốn khi mang theo 3 du khách trên lưng.

Một con voi trong tour du lịch rừng rậm Chiang Mai, Thái Lan đã quật chết quản tượng rồi bỏ trốn khi mang theo 3 du khách trên lưng.

Người quản tượng bị voi quật chết ở Chiang Mai hôm 26/8.

Theo tin tức từ Beijing Time dẫn lời cảnh sát trưởng tình Chiang Mai, ông Thawatchai: "Quản tượng bị giết là Karen, anh này không quen thuộc với chú voi. Các khách du lịch sau khi được giải thoát hiện đã an toàn”.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 sáng ngày 26/8 khi một gia đình người Trung Quốc (gồm 2 vợ chồng và 1 đứa con nhỏ) thuê cưỡi con voi đực.

Hoạt động cưỡi voi khá phổ biến và hấp dẫn ở Thái Lan nhưng nhiều nhóm quyền động vật nói rằng nó khá tàn nhẫn và gây căng thẳng cho con vật.

Con voi này chưa làm quen với người quản tượng mới và đã quật lại anh ta một cách bất ngờ khiến nạn nhân tử vong.

Kênh 3 của đài truyền hình Thái Lan đã ghi lại cảnh 3 du khách hoảng sợ khi vẫn còn ngồi trên lưng voi lúc nó bỏ chạy. Sau đó, một người quản tượng khác đã tới và giữ được con vật, giải cứu cho họ.

Thái Lan hiện có khoảng 4.000 con voi nhà và khoảng 2.500 voi hoang dã.

Voi nhà Thái Lan - biểu tượng của đất nước này - thường được dùng làm du lịch sau khi bị cấm khai thác gỗ vào năm 1989.

Trước đó đã có rất nhiều vụ tai nạn do voi gây ra. Vào tháng 6 năm nay, một con voi đã giết chết một người đàn ông Thái Lan và làm bị thương một người khác khi họ đang ngồi ăn tối bên bờ biển.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quản tượng