Tin mới

Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam được FIFA cộng điểm, HLV Thái Lan thất vọng

Thứ sáu, 17/11/2023, 10:01 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam được cộng thêm điểm sau trận thắng Philippines, trong khi HLV Thái Lan tỏ ra thất vọng khi để thua ngược Trung Quốc.

Tuyển Việt Nam được FIFA cộng điểm sau trận thắng Philippines

Tối 16/11, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước tuyển Philippines ở trận ra quân vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. 3 điểm có được ở ngày ra quân giúp HLV Philippe Troussier giải tỏa sức ép.

Bên cạnh đó, Văn Lâm cùng các đồng đội cũng nhận thêm điểm cộng trên BXH FIFA sau chiến thắng nói trên. Theo tính toán của Football Ranking, ĐT Việt Nam có tổng cộng 1.245,46 điểm, tăng 2 bậc từ vị trí thứ 94 lên vị trí thứ 92 thế giới.

Tuyển Việt Nam được cộng điểm trên BXH FIFA sau chiến thắng trước Philippines. Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam được cộng điểm trên BXH FIFA sau chiến thắng trước Philippines. Ảnh: Internet

Fanpage chính thức của FIFA đã dành lời khen cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam bằng bài đăng với tiêu đề: "Điều kỳ diệu". 

Theo kế hoạch, 01h40 sáng 18/11, ĐT Việt Nam sẽ có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị trận đấu với ĐT Iraq vào 19h00 ngày 21/11 tại SVĐ Mỹ Đình. Trưa nay (17/11), đội tuyển Iraq sẽ có mặt tại Hà Nội. Trước đó, đại diện Tây Á đã dễ dàng đánh bại Indonesia trên sân nhà với tỷ số 5-1. Đội sẽ đá trận thứ hai với Iraq trên sân Mỹ Đình vào ngày 21/11.

HLV Polking thất vọng sau trận thua ngược tuyển Thái Lan

Dù được chơi trên sân nhà nhưng tuyển Thái Lan đã để thua ngược 1-2 trước tuyển Trung Quốc tối ngày 16/11. Nói về thất bại này, HLV Mano Polking tỏ ra vô cùng thất vọng: “Tôi rất thất vọng. Trận đấu này rất quan trọng đối với chúng tôi. Nhưng chúng tôi lại thua.

Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng không dứt điểm tốt. Nhưng đây không phải lời bào chữa cho thất bại của Thái Lan. Các cầu thủ không được đánh mất niềm tin. Chúng tôi phải gượng dậy và sửa sai. Nếu thắng Singapore, mọi thứ sẽ trở lại bình thường với Thái Lan”.

Tuyển Thái Lan để thua ngược tuyển Trung Quốc. Ảnh: Madam Pang
Tuyển Thái Lan để thua ngược tuyển Trung Quốc. Ảnh: Madam Pang

Chứng kiến ĐT Thái Lan nhận thất bại, Madam Pang, tại khu kỹ thuật, đã gục đầu vào ghế với sự thất vọng. Trước trận đấu, nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan treo thưởng 1 triệu baht (688 triệu đồng) cho mỗi điểm mà ĐT Thái Lan giành được ở vòng loại thứ 2.

Thất bại này khiến cơ hội đi tiếp của tuyển Thái Lan giảm đi đáng kể, trong khi bảng C sức mạnh của tuyển Hàn Quốc là vượt trội so với phần còn lại. Ở lượt đấu tiếp theo, 'Voi chiến' sẽ có chuyến làm khách trên sân của tuyển Singapore vào 19h00 ngày 21/11.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news