Tin mới

Tuyển Việt Nam thắng nhọc Philippines, HLV Troussier chỉ ra nguyên nhân

Thứ năm, 16/11/2023, 17:15 (GMT+7)

HLV Philippe Troussier chỉ ra nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam nhọc nhắn đánh bại tuyển Philippines ở trận ra quân vòng loại World Cup 2026 tối 16/11.

Đánh bại Philippines 2-0 nhờ các bàn thắng của Văn Toàn và Đình Bắc, tuyển Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á tối ngày 16/11.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Troussier nói: "Việt Nam lẽ ra có thể kết liễu trận đấu bằng cách ghi bàn thứ hai sớm hơn, sau khi hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc. Tuy nhiên, toàn đội cuối cùng cũng hoàn thành mục tiêu đề ra dù phải chịu nhiều áp lực khi thi đấu trước hàng ngàn khán giả của đội chủ nhà và có những sai sót khi phải chơi trên mặt sân vốn không phải sở trường.

Đình Bắc ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam
Đình Bắc ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam

Nhận xét về hiệu quả tấn công của các học trò, ông Troussier cho rằng: "Nếu để Philippines gỡ hòa trong thời gian đó thì chưa biết kết quả cuối cùng sẽ thế nào. Mặt sân cỏ nhân tạo khiến lối chơi kiểm soát bóng của tuyển Việt Nam gặp khó nhưng tôi hài lòng khi học trò tuân thủ đấu pháp, khống chế, kiểm soát bóng ít chạm trước khi chuyền cho đồng đội và đưa ra quyết định xử lý tình huống hợp lý.

Khéo lại buổi họp báo, nhà cầm quân người Pháp hết lời ngợi khen nỗ lực của các học trò: "Tôi hài lòng với sự quyết tâm và ý thức tuân thủ chiến thuật của toàn đội nhưng cũng thừa nhận rằng đây là trận đấu không dễ dàng cho tuyển Việt Nam. Đây là chiến thắng quan trọng sau một quá trình chuẩn bị dài. Việc trải qua sức ép như trận hôm nay thì mới thấy ý nghĩa của việc tập luyện sao cho đúng. Ngày 21/11 còn trận quan trọng hơn nữa là gặp Iraq. Chiến thắng hôm nay sẽ củng cố tinh thần cho toàn đội trước khi trở về”.

HLV Troussier hài lòng về tinh thần thi đấu của tuyển Việt Nam. Ảnh: Intenret
HLV Troussier hài lòng về tinh thần thi đấu của tuyển Việt Nam. Ảnh: Intenret

 

Sau trận thắng Philippines, tuyển Việt Nam không về nước ngay, mà quyết định ở lại 1 ngày tập hồi phục, sau đó bay về Hà Nội vào lúc 23h00 ngày 17/11 (dự kiến hạ cánh lúc 01h40 sáng 18/11). Trong khi đó, tuyển Iraq đến Hà Nội vào trưa mai (17/11). Ở lượt trận kế tiếp tại vòng loại World Cup 2026, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Iraq trên sân nhà Mỹ Đình. Cuộc đọ sức này sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 21/11. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news