Tin mới

VPF bất ngờ 'bật đèn xanh', HAGL của bầu Đức khó lòng rời V-League 2023

Thứ bảy, 21/01/2023, 08:34 (GMT+7)

Mới đây, VPF đã có phản hồi nhằm tháo gỡ khúc mắc liên quan đến nhà tài trợ của CLB HAGL tại V-League 2023.

Mới đây, VPF bất ngờ gửi công văn yêu cầu CLB HAGL không được quảng cáo cho nhà tài trợ Carabao có kinh doanh mặt hàng nước uống tăng lực thuộc cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ của V-League 2023.

Sau đó, CLB HAGL đã có công văn phản ứng với quyết định của VPF. Không chỉ có vậy, bầu Đức còn khẳng định sẽ bỏ giải nếu VPF cấm đội quảng bá cho nhà tài trợ.

VPF bất ngờ 'bật đèn xanh', HAGL của bầu Đức khó lòng rời V-League 2023 - Ảnh 1
VPF bất ngờ 'bật đèn xanh', HAGL của bầu Đức khó lòng rời V-League 2023 - Ảnh 2

Trước sự việc này, Tổng giám đốc VPF - Nguyễn Minh Ngọc đã có những chia sẻ với Báo Lao Động: "Công ty VPF và Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 đã hợp tác tài trợ từ mùa giải 2022 với sản phẩm Nước tăng lực Night Wolf gắn liền với V-League.

Ngày 5/1/2023, Công ty VPF đã có công văn số 01/VPF-TrT gửi các đội bóng tham dự giải khẳng định ngành hàng tài trợ độc quyền của giải là nhãn hàng Nước tăng lực Night Wolf và đề nghị các câu lạc bộ không hợp tác khai thác tài trợ ngành hàng cạnh tranh với nhãn hàng tài trợ chính của giải đấu.

Đến ngày 15/1, CLB HAGL ký kết hợp tác với ngành hàng Nước tăng lực Carabao tại mùa giải 2023 là ngành hàng có tính chất cạnh tranh với ngành hàng tài trợ chính của V-League; trước đó, đội bóng này chưa có văn bản thông báo về việc ký kết hợp tác này với Công ty VPF.

Tôi xin khẳng định Công ty VPF không cấm HAGL quảng bá hay hợp tác cho Nhà tài trợ Carabao. Chúng tôi chỉ đề nghị đội bóng không quảng cáo cho sản phẩm nước tăng lực là ngành hàng độc quyền dành cho nhà tài trợ chính của giải đấu, tuân thủ theo các quy định tại Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải hàng năm, cũng như các thông báo của Công ty VPF đối với hoạt động tài trợ".

VPF bất ngờ 'bật đèn xanh', HAGL của bầu Đức khó lòng rời V-League 2023 - Ảnh 3

Theo như giải thích từ VPF, nếu không quảng cáo hình ảnh nước tăng lực của Carabao thì phía HAGL sẽ không vi phạm quy định của VPF. Trong khi đó, nhà tài trợ Carabao còn kinh doanh các mặt hàng khách như trà, cà phê, đồ uống thể thao...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League HAGL