Tin mới

Truyền thông Trung Quốc đưa ra phương án giúp đội nhà dự World Cup

Thứ năm, 04/08/2022, 16:59 (GMT+7)

Trước sự khủng hoảng của bóng đá nước nhà, tờ Sohu khẳng định rằng nếu muốn tham dự World Cup, Trung Quốc nên đứng ra đăng cai.

Bóng đá Trung Quốc đang lao dốc không phanh và chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự khởi sắc ở các cấp độ đội tuyển. Mới đây, việc Wu Lei phải trở về nước thi đấu vì bị Espanyol thanh lý hợp đồng càng khiến truyền thông cùng NHM Trung Quốc thất vọng hơn bao giờ hết. 

Được biết, quá nửa trụ cột của ĐT Trung Quốc đã bước sang tuổi “băm”. Trong trận thua Việt Nam 1-3 vào mùng 1 Tết (1/2), có tới 7/11 vị trí ở đội hình xuất phát của ĐT Trung Quốc từ 30 tuổi trở lên.

ĐT Trung Quốc liên tục đem đến thất vọng cho NHM nước nhà. Ảnh: Internet
ĐT Trung Quốc liên tục đem đến thất vọng cho NHM nước nhà. Ảnh: Internet

Do vậy, hy vọng vào việc họ có một lực lượng mạnh để dự vòng loại World Cup 2026 càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Đặc biệt là trong bối cảnh lứa trẻ Trung Quốc không cho thấy tiềm năng phát triển như các đàn anh trước kia.

Truyền thông Trung Quốc đưa ra phương án giúp đội nhà dự World Cup. Ảnh: Internet
Truyền thông Trung Quốc đưa ra phương án giúp đội nhà dự World Cup. Ảnh: Internet

Tờ Sohu cũng đã đưa ra nhận xét về tương lai của đội tuyển nước nhà: “Bắt đầu từ năm 2026, World Cup sẽ được mở rộng thành 48 đội. So với trước đây, xác suất dự VCK của đội tuyển quốc gia quả thực là cao hơn. Tuy nhiên, do thực lực đã suy giảm nhiều nên chúng ta vẫn không thể lạc quan”.

Theo vòng lặp của khu vực đăng cai World Cup. Thông thường, FIFA sẽ luân chuyển châu lục sau mỗi VCK. Ví dụ như 2018 là châu Âu, 2022 là châu Á thì 2026 sẽ là châu Mỹ và khả năng 2030 sẽ là châu Âu.

Thay vì phải căng sức ở vòng loại, tờ Sohu đưa ra phương án đến World Cup 2034, Trung Quốc sẽ đứng ra tìm cơ hội. “Trung Quốc sẽ cạnh tranh quyền đăng cai vào năm 2034. Theo quy luật luân phiên giữa các châu lục, nhiều khả năng World Cup 2030 sẽ được tổ chức ở châu Âu rồi sau đó 4 năm sẽ trở lại châu Á.

Vì vậy, nếu đội tuyển quốc gia muốn tham dự Cup thế giới thì chỉ có thể chúng ta tự đứng ra tổ chức để không phải tham gia vòng loại”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news