Tin mới

Vụ bác sĩ gốc Việt bị kéo khỏi máy bay: 37.000 người đòi CEO hãng bay từ chức

Thứ tư, 12/04/2017, 15:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một bác sĩ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay Mỹ, hơn 37.000 người đã ký vào thư trực tuyến đề nghị Oscar Munoz, giám đốc điều hành hãng hàng không United Airlines từ chức.

Liên quan đến vụ việc một bác sĩ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay Mỹ, hơn 37.000 người đã ký vào thư trực tuyến đề nghị Oscar Munoz, giám đốc điều hành hãng hàng không United Airlines từ chức.

[mecloud]FF0rTLlCGA[/mecloud]

Eugene Belinski, một kỹ sư máy tính ở Minneapolis, hôm 11/4 đã kêu gọi người dùng mạng ký vào thư trực tuyến trên Change.org yêu cầu giám đốc điều hành United Airlines từ chức vì cho rằng hoạt động của hãng dưới sự chỉ đạo của ông Oscar Munoz gây nguy hiểm cho hành khách.

Belinski lập luận nếu hãng không cho phép đặt quá chỗ hay đề nghị đền bù nhiều tiền hơn để khách hàng tình nguyện nhường chỗ, hoặc không cho phép nhân viên sử dụng bạo lực thì tai nạn đối với hành khách gốc Việt sẽ không xảy ra.

Hơn 37.000 người đã ký tên vào thư kiến nghị này.

Ông David Dao bị kéo thô bạo khỏi máy bay sau khi từ chối nhường ghế trên chuyến bay của United Airlines hôm 9/4. Ảnh: Dailymail

Trong khi đó, cũng trong ngày 11/4, hơn 100.000 người đã ký vào đơn thỉnh nguyện trực tuyến đề nghị Nhà Trắng điều tra vụ hành khách là bác sĩ gốc Việt bị lôi thô bạo khỏi máy bay của hãng hàng không United Airlines hôm 9/4.

Ông Dao bị các nhân viên an ninh kéo lê một cách thô bạo khỏi máy bay của hãng United Airlines vì từ chối nhường ghế cho các nhân viên của hãng do tình trạng đặt vé quá chỗ. Ông nói mình là bác sĩ và phải trở về bệnh viện vào buổi sáng nên không chấp nhận rời đi.

Khi bị lôi đi, mặt ông Dao va vào tay vịn của ghế và chảy máu. 10 phút sau, ông chạy ngược lại với gương mặt đầy máu và bám vào phía sau máy bay, nói trong trạng thái hoảng sợ: "Họ sẽ giết tôi, tôi muốn về nhà".

Sau đó, nhân viên an ninh lại xuất hiện và đưa ông ra khỏi máy bay lần thứ hai bằng cáng. Những đoạn video về vụ việc do các hành khách trên chuyến bay ghi lại đã lan truyền trên mạng và gây nên làn sóng phẫn nộ vượt ra khỏi nước Mỹ.

Sau vụ việc, ông Munoz tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa khi chỉ trích bác sĩ Dao là "phá hoại và hiếu chiến".

Tuy nhiên, trước sự phẫn nộ ngày một tăng của công chúng, ông Munoz đã phải nhận trách nhiệm, xin lỗi khách hàng và hứa sẽ xem xét quy trình bay trước 30/4.

[mecloud]URb6Zu1MXA[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news