Tin mới

Vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Gom nhặt từng chữ ký đòi công lý cho con

Thứ hai, 29/01/2018, 15:57 (GMT+7)

Gần 10 tháng sau khi vụ việc bé Việt bị sát hại ở Nhật, gia đình bé gái vẫn không thế nguôi ngoai trước trước sự ra đi đột ngột và oan ức của con gái mình.

Gần 10 tháng sau khi vụ việc bé Việt bị sát hại ở Nhật, gia đình bé gái vẫn không thế nguôi ngoai trước trước sự ra đi đột ngột và oan ức của con gái mình. 

Tri thức trực tuyếnInfonet cho hay trong suốt 10 tháng kể từ khi bé Nhật Linh bị sát hại, gia đình của các nạn nhân đã lặng lẽ đấu tranh để đòi lại công bằng bởi kẻ gây ra nỗi đau này vẫn chưa bị trừng trị thích đáng. 

Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, từng là hội trưởng phụ huynh tại trường tiểu học của bé Linh. Ông ta bị truy tố tội giết người và nhiều tội danh khác liên quan đến cái chết của Nhật Linh.

Bố bé Nhật Linh đã xin nghỉ việc để đi khắp nơi xin chữ kỹ trừng trị kẻ sát nhân gây tội ác với con gái mình. Ảnh: Infonet

Việc truy tố Shibuya dựa trên bằng chứng ADN thu thập được từ thi thể nạn nhân. Mẫu tóc được tìm thấy trong xe của người này cũng khớp với mẫu ADN của bé. Shibuya được cho là đã bắt cóc bé Linh và tấn công tình dục trước khi sát hại và bỏ lại thi thể gần một mương nước. Tuy nhiên, người này không nhận tội, giữ im lặng trong suốt quá trình điều tra.

Việc truy tố Shibuya đã dựa trên những bằng chứng ADN được thu thập từ thi thể của nạn nhân. 

Theo đó, mẫu tóc được tìm thấy trong xe của người này hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN của bé. Shibuya được cho là đã bắt cóc bé Linh và tấn công tình dục trước khi sát hại và bỏ lại thi thể gần một mương nước. Tuy nhiên, người này không nhận tội, giữ im lặng trong suốt quá trình điều tra.

Trên trang cá nhân của mình, chị Nguyễn Thị Nguyên tha thiết xin chữ kí để kêu gọi trừng trị kẻ đã gây ra cái chết đau đớn cho con gái của mình. 

Chị viết "Kẻ ác chưa chịu nhận tội. Khi phiên tòa chưa diễn ra. Chúng tôi sẽ đi đến các nhà ga tại Nhật để xin thêm chữ ký đề nghị treo cổ con ác quỉ Shibuya Yasumasa hại con!”.

Kể từ ngày xảy ra sự việc, bố mẹ bé Linh đã phải nghỉ việc và chạy qua chạy lại giữa Việt Nam và Nhật để lo liệu công việc. 

Thời gian vừa qua, dù nắng hay mưa anh vẫn rong ruổi quanh các nhà ga để xin chữ kí kêu gọi trừng trị kẻ đã gây ra cái chết cho con gái. Mẹ bé và cả gia đình bên ngoại từ bà ngoại, cậu, mợ, dì, chú, bác, anh, chị bé Linh cũng đã đi xin chữ ký suốt nửa năm qua.

Chị Nguyên cho biết, gia đình làm tất cả mọi việc để kẻ sát hại bé Linh phải bị trừng trị đúng pháp luật, cũng là để phần nào an ủi linh hồn bé.

“Bố mẹ sẽ không ngồi yên và chờ đợi. Bố mẹ sẽ chiến đấu tới cùng để đòi lại công lý…Chúng tôi luôn tôn trọng pháp luật Nhật Bản. Việc xin chữ ký đề nghị tử hình kẻ đã sát hại con gái chúng tôi không vi phạm pháp luật Nhật Bản. Chúng tôi đã nộp chữ ký kiến nghị lên viện kiểm sát Nhật Bản, việc xin chữ ký tại nhà ga cũng được sự đồng ý và hỗ trợ của cảnh sát Nhật Bản. Rất mong kiều bào ta và các bạn Nhật đồng hành để Nhật Linh con tôi được an lòng!”, chị Nguyên chia sẻ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news