Tin mới

Vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Hung khí có thể là chiếc thắt lưng

Chủ nhật, 02/04/2017, 09:42 (GMT+7)

Cảnh sát điều tra Nhật Bản cho rằng, hung thủ có thể đã dùng thắt lưng hoặc khăn để sát hại bé Lê Thị Nhật Linh.

Cảnh sát điều tra Nhật Bản cho rằng, hung thủ có thể đã dùng thắt lưng hoặc khăn để sát hại bé Lê Thị Nhật Linh.

[mecloud]K4GwyH9I7e[/mecloud]

TV Asahi hôm 1/4 đưa tin, các quan chức tham gia việc điều tra cho biết vết siết trên cổ Nhật Linh, không mảnh như một sợi dây, mà có có bề rộng vài centime. Dựa trên cơ sở này, cảnh sát Nhật đang điều tra khả năng hung thủ đã dùng khăn và dây thắt lưng để làm hung khí.

Trước đó, nguồn tin điều tra nói rằng hung khí có thể là một sợi dây mảnh.

Theo Yahoo Japan, cảnh sát đã thu thập hình ảnh từ các camera an ninh trong các tuyến đường xung quanh nơi bé Nhật Linh mất tích từ ngày 24/3 để phục vụ cho công tác điều tra.

Kết quả, cảnh sát phát hiện một người đàn ông dường như đi bộ ngay sau khi bé gái Việt xuất hiện trong màn hình camera.

Các nhà điều tra làm việc tại hiện trường tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh. Ảnh: NHK

Cảnh sát Nhật Bản nói thêm, hình ảnh về người đàn ông khả nghi này vẫn chưa rõ ràng và họ vẫn đang tích cực điều tra để nhận diện người này.

Trong khi đó, Đài NHK đưa tin, một người dân thông báo với cảnh sát điều tra rằng, vào ngày 26/3 (ngày thi thể bé Linh được phát hiện), lúc trời mưa, chiếc xe màu bạc xuất hiện ở con đường gần bờ sông Ibarika (tỉnh sát cạnh Chiba), nơi tìm thấy một số đồ học tập của bé. Cảnh sát đang dựa trên lời khai của nhân chứng này để điều tra thêm manh mối.

Vào ngày 31/3, có khoảng 500 người bao gồm giáo viên, các em học sinh, phụ huynh và cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đã đến dự lễ cầu siêu cho bé Nhật Linh trong thời tiết mưa lạnh.

Hôm nay (2/4), thi thể bé sẽ được gia đình đưa trở về Việt Nam theo đúng nguyện vọng của cha mẹ.

Bé Linh mất tích ngày 24/3 khi đang trên đường tới trường. Thi thể bé được một ngư dân phát hiện hai ngày sau đó, dưới một cây cầu bắc qua con kênh nối với sông Tone, thành phố Abiko.

Hình ảnh cuối cùng của Linh được ghi nhận trong camera an ninh đầu tiên và không xuất hiện trong các camera tiếp theo. Do đó, cảnh sát tin rằng hung thủ đã bắt cóc cô bé chỉ khoảng 5 phút sau khi em rời khỏi nhà, lợi dụng khoảng hở giữa các camera. Y cũng là người rất am hiểu địa hình và đường sá trong khu vực.

[mecloud]Zahebgju6m[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news