Tin mới

Vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Người đàn ông khả nghi trong camera an ninh

Thứ bảy, 01/04/2017, 10:14 (GMT+7)

Trong một diễn biến mới vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật, sau khi thu thập hình ảnh từ các camera an ninh, cảnh sát phát hiện một người đàn ông đi theo sau bé vào thời điểm mất tích.

Trong một diễn biến mới vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật, sau khi thu thập hình ảnh từ các camera an ninh, cảnh sát phát hiện một người đàn ông đi theo sau bé vào thời điểm mất tích.

Yahoo Japan đưa tin, cảnh sát đã thu thập hình ảnh từ các camera an ninh trong các tuyến đường xung quanh nơi bé Nhật Linh mất tích từ ngày 24/3 để phục vụ cho công tác điều tra.

Kết quả, cảnh sát phát hiện một người đàn ông dường như đi bộ ngay sau khi bé gái Việt xuất hiện trong màn hình camera.

Cảnh sát Nhật Bản nói thêm, hình ảnh về người đàn ông khả nghi này vẫn chưa rõ ràng và họ vẫn đang tích cực điều tra để nhận diện người này.

Cảnh sát điều tra rà soát hiện trường vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật. Ảnh: Kyodo News

Kyodo News dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, từ việc giải phẫu tử thi, các nhà điều tra kết luận hung khí giết chết cô bé Lê Thị Nhật Linh là một sợi dây có kích thước mảnh.

Trong khi đó, Đài NHK đưa tin, một người dân thông báo với cảnh sát điều tra rằng, vào ngày 26/3 (ngày thi thể bé Linh được phát hiện), lúc trời mưa, chiếc xe màu bạc xuất hiện ở con đường gần bờ sông Ibarika (tỉnh sát cạnh Chiba), nơi tìm thấy một số đồ học tập của bé. Cảnh sát đang dựa trên lời khai của nhân chứng này để điều tra thêm manh mối.

Vào ngày 31/3, có khoảng 500 người bao gồm giáo viên, các em học sinh, phụ huynh và cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đã đến dự lễ cầu siêu cho bé Nhật Linh trong thời tiết mưa lạnh. Sau lễ cầu siêu, bé sẽ được gia đình đưa trở về Việt Nam theo đúng nguyện vọng của cha mẹ.

Bé Linh mất tích ngày 24/3 khi đang trên đường tới trường. Thi thể bé được một ngư dân phát hiện hai ngày sau đó, dưới một cây cầu bắc qua con kênh nối với sông Tone, thành phố Abiko.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Nhật để theo dõi sát tình hình và cố gắng sớm đưa vụ việc ra ánh sáng.

[mecloud]K4GwyH9I7e[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news